Tin mới

Trụ cột trở lại, Malaysia sẽ như "hổ mọc thêm cánh" ở Mỹ Đình?

Thứ năm, 13/12/2018, 16:27 (GMT+7)

Tuyển Malaysia sẽ có sự trở lại của hai trụ cột trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Malaysia sẽ có sự trở lại của hai trụ cột trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Theo hai tờ báo The Star và Bharian của Malaysia thì HLV Tan Cheng Hoe có sự phục vụ trở lại của hai cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự trong trận lượt về tại Mỹ Đình (tối 15/12).

Bộ đôi này bao gồm hậu vệ cánh phải Syahmi Safari và trung vệ Mohamad Aidil Zafuan. Syahmi Safari trở lại sau án treo giò ở trận lượt đi do dính thẻ đỏ (2 thẻ vàng) ở trận đấu bán kết với Thái Lan còn Aidil Zafuan trở lại sau chấn thương.

Hậu vệ cánh phải Syahmi Safari là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Malaysia. Cầu thủ này chính là người từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Malaysia gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Syahmi Safari (số 4) đã trở lại sau án treo giò ở trận lượt đi.

Sau khi Syahmi Safari trở lại, một đồng đội của anh là cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh tỏ ra cực kỳ vui mừng.

Sumareh chính là tiền vệ cánh trái đã chơi rất nổi bật ở trận lượt đi, liên tục "làm khổ" Văn Hậu ở hành lang cánh trái bên phía tuyển Việt Nam. Sumareh cho rằng khi hậu vệ Syahmi Safari trở lại, khả năng phát động tấn công của Malaysia sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

"Mặc dù Syahmi Safari là một hậu vệ biên nhưng anh ấy đã giúp tôi rất nhiều mỗi khi chúng tôi phát động tấn công bên hành lang cánh phải.

Anh ấy đã thi đấu tuyệt vời trước Thái Lan và việc anh ấy bị vắng mặt trong trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam khiến lối chơi của Malaysia bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bây giờ, Syahmi Safari đã trở lại và chắc chắn chúng tôi sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi đối đầu Việt Nam trên sân Mỹ Đình" – cầu thủ nhập tịch Sumareh phát biểu với tờ Bharian.

Syahmi Safari (trái) và Sumareh.

Ở trận chung kết lượt đi, do Syahmi Safari bị treo giò nên HLV Tan Cheng Hoe đã buộc phải sử dụng Amirul Azhan Aznan ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, do cầu thủ này thi đấu quá tệ nên đã bị thay thế bằng Syafiq Ahmad từ cuối hiệp 1.

Như vậy, với sự trở lại của 2 trụ cột đặc biệt là tiền vệ phải Syahmi Safari, rất có thể Malaysia sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều và đây là điều khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải đặc biệt cảnh giác nếu muốn đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news