Tin mới

Trụ trì chùa Ba Vàng: 'Càng nghèo càng phải cúng dường để thoát nghèo'

Thứ sáu, 22/03/2019, 15:11 (GMT+7)

Sư trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định pháp thỉnh "oan gia trái chủ" là chính pháp và những gia đình nghèo khó càng phải nên cúng dường để thoát nghèo.

Thông tin trên báo Người lao động cho hay trong cuộc pháp thỉnh với gần 1.000 phật tử vào tối ngày 21/3, sư trụ trì chùa Ba Vàng đã khẳng định pháp thỉnh "oan gia trái chủ" là chính pháp… những gia đình nghèo khó càng phải nên cúng dường để có thể thoát nghèo.

Theo đó, trước gần một nghìn phật tử, Đại đức Thích Trúc Thái Minh (trụ trì chùa Ba Vàng ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khẳng định không thể phủ nhận chuyện tâm linh được.

Sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh khẳng định nhà chùa có giải "oan gia trái chủ". Ảnh: Người lao động

Vị trụ trì đã trích nhiều câu chuyện trong kinh sách và khẳng định "Khi theo Phật, chúng ta biết rõ, có thế giới tâm linh, khi có thế giới tâm linh thì có thế giới vong hồn, ngạ quỷ và thực tế, trong giáo lý nhà Phật cũng đã khẳng định việc này".

Trụ trì chùa Ba Vàng cũng khẳng định việc vong linh về xin người nhà cúng dường cho các chư tăng để hồi hương cho siêu thoát và việc này đã được nhắc trong kinh sách của đức Phật.

"Vong linh thường không dùng được những đồ thế gian này đâu, mà nó cần phước báu, mà phước báu này phải cúng dường Tam Bảo thì mới sinh ra được cái quả phúc này. Bài kinh này nói rất rõ" - Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói.

Trước đó, Dân Trí cho hay, liên quan đến việc cúng 'oan gia trái chủ' , sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh khẳng định việc "thỉnh vong" là tự nguyện và không ai ép buộc, thu tiền theo nguyện vọng của phật tử và theo yêu cầu của "vong".

Trụ trì Thích Trúc Thái Minh khẳng định "không có số lượng chùa thu hàng trăm tỉ từ việc giải oan gia trái chủ, thế là vu khống, có ý đồ. Báo chí đưa thế là không đúng… không tham tiền, không kinh doanh".

Liên quan đến việc "thỉnh vong báo oán" tại chùa Ba Vàng khiến dư luận xôn xao, sáng ngày 22/3, lãnh đạo TP Uông Bí xác nhận công an TP đang tiến hành thu thập chứng cứ và sẽ mời bà  Phạm Thị Yến, người trực tiếp thuyết giảng về vấn đề thỉnh vong báo oán trong clip được đăng tải trên mạng lên để làm việc.

Theo đó, UBND TP cũng yêu cầu Công an TP dựa trên các video, clip đã có sẵn để xác minh danh tính những người xuất hiện tại đây, đặc biệt là những người thể hiện việc bị vong nhập, những người thuyết giảng vong báo oán… Tiến hành kiểm tra và làm rõ cả việc tạm trú, tạm vắng và các hoạt động khác tại chùa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news