Tin mới

Trụ trì chùa Ba Vàng: Dự kiến nhà chùa sẽ không xin phép tổ chức họp báo nữa

Thứ năm, 21/03/2019, 12:01 (GMT+7)

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng cho hay, dự kiến nhà chùa sẽ không xin phép tổ chức họp báo như thông tin trước đó mà có thể chỉ tổ chức buổi gặp.

Liên quan đến thông tin chùa Ba Vàng (Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đề nghị xin phép tổ chức họp báo để phản hồi về thông tin "truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng" khiến dư luận xôn xao, sáng 21/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào đề nghị xin phép việc tổ chức họp báo của nhà chùa.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Ảnh: thaythichtructhaiminh.com

Theo bà Hân, nếu trong ngày hôm nay, chùa Ba Vàng có văn bản về việc tổ chức họp báo, Sở sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, trao đổi PV nguồn tin trên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng cho hay, dự kiến nhà chùa sẽ không xin phép tổ chức họp báo như thông tin trước đó mà có thể chỉ tổ chức buổi gặp, để thông tin cho báo chí về các vấn đề đã được phản ánh.

Trụ trì chùa thông tin, buổi gặp gỡ có thể diễn ra trong chiều nay tại chùa Ba Vàng.

Trước đó, sáng 20/3, trên báo Lao động có đăng loạt bài “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ”; "Gọi vong" ở Ba Vàng: Bà Phạm Thị Yến là ai?. Theo bài báo phản ánh, tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), nhằm ngày mồng 8 (âm lịch) hàng tháng, không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới”, còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu.

Đã thành lịch cố định, cứ mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại ngôi chùa nổi tiếng này sẽ diễn lễ thỉnh vong giải nghiệp thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt.

Theo nội dung đoạn clip được dàn dựng công phu, bà Phạm Thị Yến (SN 1970) ngồi trên ghế cao, giọng đều đều nhưng diễn cảm, đang giải thích cho những người phía dưới về nguyên nhân mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Về việc này, ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ các vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến chùa Ba Vàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news