Tin mới

Trụ trì chùa Ba Vàng: 'Oan gia trái chủ là có thật'

Thứ sáu, 22/03/2019, 08:57 (GMT+7)

Dù Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ VHTTDL đã ra hàng loạt các văn bản, song trụ trì chùa Ba Vàng vẫn cho rằng "oan gia trái chủ là có thật".

Thông tin mới nhất trên VnExpressVietnamnet cho hay liên quan đến việc thỉnh vong tại chùa Bà Vàng khiến dư luận hoang mang, mới đây, trụ trì chùa Ba Vàng - Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã livestream trực tiếp trên trang cá nhân của chùa Ba Vàng để nói về vấn đề này.

Theo chia sẻ của trụ trì chùa Ba Vàng, ngôi chùa Ba Vàng được biết đến với quy mô và danh tiếng trong tỉnh cũng như cả nước.

"Không ít đối tượng ganh ghét, đố kỵ, rồi tà đạo, ngoại đạo cũng muốn bôi nhọ, ác hại. Cho nên thầy cũng như các phật tử trên bước đường hành đạo phải chấp nhận chông gai", đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết trong buổi livestream.

Chủ trì chùa Ba Vàng- Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại buổi livestream về việc thỉnh vong gây hoang mang dư luận. Ảnh: Tiền Phong

Cũng trong buổi livestream này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã đưa ra 3 vấn đề liên quan đến thế giới tâm linh: Câu chuyện thế giới tâm linh có thật không? Vong linh có tác động gì đến con người không và pháp hội thỉnh giải oán kiếp, oan gia trái chủ của chùa Ba Vàng như thế nào? "Vong linh đi theo báo oán, báo thù rất nhiều, tác động vào chúng ta. Chùa ta có pháp thỉnh oan gia trái chủ để giải những oán kết này. Việc thỉnh giải oan gia trái chủ chỉ có đức của phật từ bi mới làm được. Chùa chúng ta thỉnh được vong, giải được oán kiếp là do năng lực của đại chúng", trụ trì Chùa Bà Vàng chia sẻ trên livestream.

Bỏ qua những văn bản đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ VHTTDL đưa ra, trụ trì chùa Ba Vàng vẫn khẳng định oan gia trái chủ là có thật và chùa Ba Vàng có lễ giải oán kết, giải oan gia trái chủ.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 21/3 Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định: Không có việc "thỉnh vong" để hóa giải cái nghiệp, cái oan gia.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện cái nghiệp của mình phải tự mình phải làm việc tốt để hóa giải nghiệp cho mình. Ông cũng khẳng định việc "thỉnh vong" là hoàn toàn không đúng.

Cũng theo Thượng tọa Thích Đức Thiện, việc dẫn dắt người dân đi thỉnh vong là không đúng theo chính pháp mà là dẫn dắt con người ta vào con đường tả kiến, mê lợi.

"Tất cả chúng ta đều cảm thấy đau thương với một con người bị giết hại dã man. Lấy cái mơ hồ của kiếp trước để cho là việc oan kiếp này là nguỵ biện cho hành động tàn bạo trong xã hội. Đây là sự việc không chấp nhận được", thượng tọa Thiện nêu quan điểm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news