Tin mới

Trụ trì chùa Kỳ Quang 2 bị tạm đình chỉ chức vụ

Thứ bảy, 05/09/2020, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tro cốt thân nhân của nhiều gia đình gửi tại chùa Kỳ Quang 2 (Gò Vấp - TP.HCM) bị đảo lộn, thất lạc tên và di ảnh đi kèm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã tạm ngưng chức vụ của sư Thích Thiện Chiếu.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM phát đi thông báo mới liên quan đến vụ việc tro cốt thân nhân của nhiều gia đình gửi tại chùa Kỳ Quang 2 (Gò Vấp - TP.HCM) bị đảo lộn, thất lạc tên và di ảnh đi kèm.

Theo đó, Ban thường trực ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM quyết định tạm ngưng chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Lực lượng chức năng kiểm đếm các hũ tro cốt bị mất bảng tên tại chùa Kỳ Quang 2. Ảnh: Giacngo.vn.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh (thế danh Trần Xuân Nhàn) sẽ thay hòa thượng Thích Thiện Chiếu chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động tu học, tín ngưỡng và xã hội của chùa Kỳ Quang 2 kể từ ngày 5/9.

Thông báo cũng cho biết,  Ban trị sự cũng nhận định "sự việc làm đảo lộn, rơi rớt hình ảnh, danh tánh trên các hũ tro cốt thân nhân mà người dân gửi vào thờ tại chùa Kỳ Quang 2 là nghiêm trọng, lỗi do thiếu sự quán xuyến của trụ trì, khiến dư luận bức xúc, nhiều người đau lòng".

Đại diện nhà chùa sẽ phải sớm khắc phục sự việc với tinh thần phù hợp truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt Nam, nhằm đem lại sự an lòng cho người dân có gửi tro cốt nhân thân tại chùa.

Trước đó, chùa Kỳ Quang 2 trong quá trình sửa chữa một số hạng mục nội bộ, đã để xảy ra việc rơi rớt hình ảnh và danh tính trên các hũ tro cốt gây xôn xao dư luận.

Sau khi phát hiện ra vụ việc này, hiều gia đình kéo đến yêu cầu nhà chùa giải thích về nguyên nhân di ảnh, hũ tro cốt bị thất lạc. Nhà chùa đã cho niêm phong hầm để cốt, tránh người ngoài vào lấy hũ cốt.

Đại diện chùa Kỳ Quang 2 cho biết nhà chùa rất lấy làm tiếc việc thất lạc bảng tên ở hũ cốt người quá cố. Nhà chùa sẽ cố tìm kiếm tro cốt người thân cho mọi người bằng phương pháp loại trừ. Cụ thể, người nhà sẽ cố nhớ lại hình dáng hũ cốt thân nhân, sau đó sẽ được kiểm tra bên trong. Nếu xác định đúng người thân, hũ cốt sẽ được ghi lại tên tuổi. Nếu người nào nghi ngờ hoặc không nhớ được hình dáng hũ sẽ được chùa tạo điều kiện xét nghiệm ADN.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news