Tin mới

Trực thăng chở Tướng quân đội Philippines rơi

Thứ sáu, 08/08/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiếc\ntrực thăng Sokol chở một tướng quân đội Philippines và đội hộ tống cho hai quan chức nội\ncác đã bị rơi ở thành phố Marawi vào chiều hôm thứ 5 (7/8)  làm hai người bị thương, theo các quan chức\ncho hay.>> Trực thăng quân sự Trung Quốc tặng rơi ở Campuchia, 5 người chết>> Trực thăng Không quân Ấn Độ rơi, 7 người thiệt mạng

(Tinmoi.vn) Một chiếc trực thăng Sokol chở một tướng quân đội Philippines và đội hộ tống cho hai quan chức nội các đã bị rơi ở thành phố Marawi vào chiều hôm thứ 5 (7/8)  làm hai người bị thương, theo các quan chức cho hay.

 Chiếc trực thăng Sokol bị rơi ở thành phố Marawi. Ảnh: Sư đoàn bộ binh số 4 của quân đội Philippines

Chiếc máy bay gặp nạn bị rơi vào lúc 2g23p ngay sau khi nó cất cánh ở thành phố Marawi, Philippines.

Chiếc trực thăng làm nhiệm vụ hỗ trợ cho một chiếc Sokol khác đang chở Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin và Bộ trưởng Nội vụ Max Roxas, bị mất kiểm soát sau khi bị tấn công bởi gió mạnh.

Trên trực thăng bị rơi có Trưởng Sư đoàn bộ binh số 4, Tướng Ricardo Visaya, Tổng thanh tra sư đoàn bộ binh số 4, đại tá Alexander Macario cùng 5 nhân viên của ông Gazmin và 4 thành viên phi hành đoàn gồm hai phi công.

Chiếc máy bay Sokol còn lại chở Bộ trưởng Gazmin và Roxas đã hạ cánh an toàn ở sân bay  Langundingan, Cagayan de Oro vào lúc 3g13 chiều cùng ngày.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Ông Visaya cho biết, chiếc trực thăng dường như gặp trục trặc trong việc bay trong khoảng 2-3p sau khi cất cánh. Nó đang bay ở độ cao 50 ft (tương đương hơn 15 m) thì bị rơi.

Theo lời kể của ông Visaya: “Chiếc trực thăng chuyển sang bên trái sau đó rơi xuống. Nó không phát nổ, vì vậy, không có ai tử vong.”

Chính phủ Philippines đã đặt hàng tổng cộng 8 chiếc trực thăng tiện ích chiến đấu Soko của công ty Ba Lan PZL-Świdnik S.A.

Đợt giao hàng đầu tiên gồm 4 chiếc trực thăng đã hoàn thành vào tháng 2/2012 trong khi lô hàng thứ hai gồm 2 chiếc Soko được giao vào 9 tháng sau. Đợt cuối cùng đã hoàn tất vào tháng Hai năm ngoái.

Vào tháng 7/2013, một trong số những chiếc Soko này đã gặp phải sự cố về kỹ thuật và bị kẹt ở Căn cứ Aguinaldo trong 5 ngày.

Chi MK (Theo Philstar)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news