Tin mới

Trực thăng vũ trang của Nga rơi, 2 phi công thiệt mạng

Thứ ba, 08/05/2018, 09:22 (GMT+7)

Trực thăng vũ trang "Cá sấu bay" của Nga bị rơi khiến 2 phi công bị thiệt mạng ở miền Đông Syria, nhiều khả năng là do lỗi kỹ thuật.

Trực thăng vũ trang "Cá sấu bay" của Nga bị rơi khiến 2 phi công bị thiệt mạng ở miền Đông Syria, nhiều khả năng là do lỗi kỹ thuật.

Hãng tin Sputnik đưa tin cho hay chiếc trực thăng vũ trang "Cá sấu bay" của Nga bị rơi đã khiến 2 phi công bị thiệt mạng ở miền Đông Syria, nhiều khả năng là do lỗi kỹ thuật. 

"Trực thăng Ka-52 của Nga rơi trong khi thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trên không phận khu vực phía đông Syria khiến hai phi công thiệt mạng", RT ngày 7/5 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Thông tin ban đầu cho hay nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do trục trặc kỹ thuật, thi thể của hai phi công sau đó đã được tìm thấy.

Đây được coi là sự cố chết người thứ hai của lực lượng không quân Nga tại Syria trong vòng 1 tuần qua. Một tiêm kích Su-30SM ngày 3/5 bị rơi tại vùng biển ngoài khơi tỉnh Latakia, Syria do động cơ hút phải chim.

Kíp hai phi công chiến đấu cơ Nga sau đó được xác định hy sinh sau nỗ lực cứu máy bay bất thành.

Trực thăng Ka-52 do tập đoàn sản xuất vũ khí Rosoboronexport của Nga sản xuất, có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết. Trực thăng được thiết kế để tiêu diệt các xe tăng, xe thiết giáp, mục tiêu mặt đất cũng như trực thăng và sinh lực đối phương.

Ngoài khẩu pháo tự động với cỡ nòng 30 mm, Ka-52 trang bị 6 giá treo có thể gắn tới hai tấn vũ khí như rocket, bom, tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr và Kh-25L dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không R-73.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news