Tin mới

Vắng Messi, Argentina vẫn đánh bại Chile ở trận ra quân Copa America 2016

Thứ ba, 07/06/2016, 11:20 (GMT+7)

Ở trận đầu ra quân bảng D Copa America 2016, Argentina đã đánh bại Chile với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Di Maria, Banega.

Ở trận đầu ra quân bảng D Copa America 2016, Argentina đã đánh bại Chile với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Di Maria, Banega.

 [mecloud]rLTwsXlcU0[/mecloud]


Cuộc đối đầu giữa Argentina với Chile được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn bởi họ chính là ĐKVĐ và Á quân Copa America mùa 2015. Tuy thiếu vắng 2 ngôi sao là Messi và Aguero ngồi trên băng ghế dự bị nhưng Argentina vẫn chơi nhỉnh hơn Chile có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh". 

Ngay ở phút thứ 2, Argentian đã có cơ hội mở tỷ số nhưng đáng tiếc cú đánh đầu của Gaitan lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Chile. Tuy vậy, các CĐV Argentina phải đợi đến đầu hiệp hai mới có dịp ăn mừng bàn thắng sau những lần chói sáng của ngôi sao đang thi đấu cho CLB PSG Angel Di Maria.

Di Maria sắm vai người hùng của ĐT Argentina


Phút 51, các cầu thủ Chile xử lý bóng lúng túng ở giữa sân và để mất bóng vào chân Ever Banega. Cướp được bóng, Banega thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Di Maria băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Bravo trong tình huống đối mặt, mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 59, Argentina đã có được bàn nhân đôi cách biệt và Di Maria là người tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Ever Banega lập công, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Bị thủng lưới 2 bàn, Chile dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Chile đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Jose Fuenzalida ở phút 90+3. Tuy vậy, bàn thắng gỡ này diễn ra quá muộn không đủ giúp Chile tránh khỏi thất bại trong ngày ra quân.

Với kết quả này, Argentian và Panama (đội bóng giành chiến thắng Bolivia 2-1 trước đó) tạm thời xếp đầu bảng D. 

Diễn biến trận đấu

HẾT GIỜ! Nhờ các pha lập công của Di Maria và Banega, Argentina đánh bại Chile 2-1 để cùng Panama tạm chia sẻ ngôi đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên.

90'+3: VÀO!!! Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Chile. Fuenzalida có pha đánh đầu vào lưới trống khi thủ thành Romero có tình huống băng ra thiếu chuẩn xác.

90'+2: KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Bravo có pha phản xạ rất tốt cản phá thành công cú dứt điểm ở cự ly gần của Lamela.

 

90': Hiệp 2 sẽ được bù giờ 3 phút.

85': Dường như các cầu thủ Chile đã buông xuôi. Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng La Roja gần như không thể dâng cao dồn ép đối thủ.

83': Hai đội liên tiếp có sự thay đổi người. Di Maria (Argentina) và Aranguiz (Chile) rời sân để nhường chỗ cho Lamela và Fuenzalida.

73': Argentina có sự thay đổi người đầu tiên, Aguero vào thay Higuain.

71': Trận đấu đang trở nên rất nóng khi các cầu thủ Chile liên tục có những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

67': KHÔNG VÀO!!! Higuain vẫn chưa bén duyên ở trận đấu này. Vua phá lưới Serie A vừa được trao cơ hội khá rõ ràng nhưng cú sút chéo góc của anh không thể đánh bại Claudio Bravo.

65': Trọng tài liên tiếp rút 2 thẻ vàng dành cho Medel và Di Maria sau khi 2 cầu thủ này gây hấn sát biên dọc.

59': VÀOOOOOO!!!! 2-0 cho Argentina. Từ đường chuyền của Di Maria, Banega tung cú sút căng, bóng đập chân Isla trở thành pha dứt điểm quá khó cho thủ thành Bravo.

58': KHÔNG VÀO!!! Nhận đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội, Orellana tung cú bắt volley đập đất nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Romero.

54': Do chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, Mena phải rời sân để nhường chỗ cho Orellana.

51': VÀOOO!!! Cướp được bóng từ chân Aranguiz ở giữa sân, Banega chuyền bóng thuận lợi để Di Maria thoát xuống đánh bại thủ thành Bravo ở tình huống đối mặt với một cú sút căng vào góc gần.

48': Sau một nhịp ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Otamendi, Sanchez tung cú sút căng nhưng đi đúng vào vị trí của thủ thành Romero.

47': KHÔNG VÀO!!!! Đón bóng bật ra, Diaz tung cú bắt volley rất căng, bóng chạm chân trung vệ Otamendi và đi chệch cột.

Hiệp 2 bắt đầu!

45+1': Hết hiệp một, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

44': Isla nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Di Maria.

41': Gaitan bấm bóng ngược ra phía sau để Mercado băng lên tung cú demi-volley nhưng bóng đi vọt xà.

34': Từ chấm đá phạt cách khung thành 27 m, Sanchez quyết định tung ra pha dứt điểm ngay nhưng bóng chưa đủ khó để đánh bại Romero.

30': KHÔNG VÀO!!! Sau tình huống chuyền bóng hỏng của hậu vệ Argentina, Vidal kiến tạo cho Alexis Sanchez dứt điểm ở tư thế rất thuận lợi nhưng phản xạ tốt của thủ thành Romero đã cứu thua cho Albiceleste.

23': KHÔNG VÀO!!!! Liên tiếp 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm của Higuain và Rojo nhưng chưa thể có bàn thắng mở tỉ số cho Argentina.

20': Nỗ lực đi bóng qua 3 cầu thủ Chile của Di Maria giúp Argentina được hưởng quả phát góc.

19': PHẠM LỖI! Vidal có pha vào bóng thô bạo với Gaitan. 

17': Tấn công rất nhiều nhưng hiệu quả mà Argentina mang lại không cao. Trong khi đó, Chile vẫn trung thành với lối chơi chậm, chắc.

14': ARGENTINA ÉP SÂN! Được hưởng quả đá phạt ở bên cánh phải, tuy nhiên đường treo bóng vào của Gaitan lại quá thiếu chuẩn xác và không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Chile.

 

8': KHÔNG VÀO!! Di Maria xoay sở khéo léo và tung ra cú sút chìm hiểm hóc về phía khung thành Chile, bóng đi sượt cột dọc trong gang tấc.

5': Có thể thấy, Argentina đang đẩy đội hình lên rất cao hòng gây áp lực và tìm kiếm bàn thắng từ sớm.

2': NGUY HIỂM! Từ pha treo bóng bên cánh trái, Gaitan băng vào đánh đầu nhanh như chớp. Bóng đi trúng xà ngang khung thành Chile trước khi bay ra ngoài.

1': Trận đấu bắt đầu, Argentina là đội giao bóng trước.

 

Thông tin bên lề:

Lực lượng:

- Argentina: Lionel Messi chấn thương.

- Chile: Đội hình mạnh nhất

Phong độ và đối đầu:

- Nếu tính trận chung kết Copa America năm ngoái là tỷ số hòa 0-0 thì kể từ năm 2008 đến nay, Chile không thắng trong 4 lần gặp Argentina – thua 3, hòa 1. 2 trận sân nhà tại vòng loại World Cup 2014 và 2018 đều thua 1-2.

- Argentina bất bại 6 trận gần đây (thắng 4, hòa 2).

- Chile chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây (hòa 1, thua 4).

Nếu chỉ tính trong thời gian thi đấu chính thức, Argentina nhỉnh hơn hẳn Chile về đối đầu khi thắng 4, hòa 4, chỉ để thua 1 trong 9 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news