Tin mới

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam lọt bảng toàn Đông Nam Á

Thứ tư, 17/07/2019, 14:20 (GMT+7)

Tường thuật trực tiếp lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Buổi lễ sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc.

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia.

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran.

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia.

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Indonesia, Oman, Qatar.

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Diễn biến chính của lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

16h27: Đội tuyển cuối cùng lọt vào bảng G của ĐT Việt Nam là UAE

16h25: QUÁ BẤT NGỜ!!! Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G với toàn những đối thủ Đông Nam Á.

16h23: Điều bất ngờ đã xảy ra!!! Thái Lan lọt vào bảng G, tạo ra một bảng đấu toàn Đông Nam Á

16h21: Đã có 2 đại diện đầu tiên của Đông Nam Á nằm chung bảng đấu. Đó là Malaysia và Singapore khi họ nằm chung bảng G.

16h19: Toàn bộ đại diện của nhóm 5 đã được chia vào các bảng đấu

16h15: Đại diện của FIFA tiến hành giải thích thể thức bốc thăm trước khi lựa chọn các lá thăm. Các đội tuyển từ nhóm 5 sẽ được lựa chọn trước tiên.

 

16h11: Huyền thoại bóng đá của Australia, Tim Cahill sẽ là một trong số những đại biểu có vinh dự bốc thăm tại buổi lễ.

 

16h07: Lãnh đạo của AFC lên phát biểu và giới thiệu về lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

16h01: Người dẫn chương trình chính thức giới thiệu buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đến dự buổi lễ có rất nhiều quan chức cấp cao của AFC.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: Phó chủ tịch VFF (thứ 2 từ trái sang), ông Trần Quốc Tuấn có mặt tại buổi lễ. Ảnh: Internet

HLV Park Hang Seo không tham gia buổi lễ

Dù là một sự kiện vô cùng quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2019, tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ không tham dự buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup này. Thay vào đó, HLV người Hàn Quốc sẽ ở lại Việt Nam để dự khán các trận đấu tại V.League. Đây là thói quen thường xuyên của HLV Park Hang Seo cùng BHL nhằm tìm ra những gương mặt sáng giá cho ĐTQG Việt Nam cũng như ĐT U23 trong những giải đấu sắp tới.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục dự khán các trận đấu tại V.League thay vì sang Malaysia. Ảnh: Internet

Đại diện cho Việt Nam tham dự lễ bốc thăm sẽ là Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và một cán bộ chuyên môn của VFF.

Thái Lan công bố HLV mới trước giờ G

Vài giờ trước khi buổi lễ bốc thăm diễn ra, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức công bố vị HLV trưởng sẽ dẫn dắt đội bóng này trong thời gian tới. Cái tên được chọn là gương mặt đã quen thuộc trong thời gian qua, ông Akira Nishino. Thực tế trước đây FAT đã từng công bố cựu HLV của ĐT Nhật Bản nhận lời ngồi vào "ghế nóng", tuy nhiên truyền thông xứ sở mặt trời mọc lại phanh phui rằng hai bên chưa hề có bất kì thỏa thuận nào.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: LĐBĐ Thái Lan công bố HLV trưởng mới chỉ vài tiếng trước lễ bốc thăm. Ảnh: Internet

Còn lần này, FAT lại một lần nữa công bố Akira Nishino sẽ là HLV trưởng của ĐTQG cũng như U23 Thái Lan. Theo tiết lộ từ LĐBĐ Thái Lan, buổi lễ họp báo và ký hợp đồng chính thức sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 7. Sau đó, một buổi họp báo cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan khi Akira Nishino đến Bangkok để đảm nhận công việc.

Xem trực tiếp bốc thăm vòng loại World Cup 2022 ở đâu?

Được biết đài truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp bốc thăm vòng loại World Cup 2022 trên kênh VTV6. Ngoài ra, độc giả có thể tìm đến link xem trực tiếp bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bên dưới:

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra khi nào?

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/07 tới tại Kuala Lampur, Malaysia.

Có bao nhiêu đội tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á?

Sẽ có tổng cộng 40 đội tuyển tại châu Á được chia thành 5 nhóm hạt giống. BTC sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng với mỗi bảng 5 đội thuộc 5 nhóm hạt giống này.

Do có thành tích tốt tại King's Cup 2019, ĐT Việt Nam vươn lên xếp thứ 15 trong khu vực châu Á và nằm ở nhóm hạt giống số 2. Đây là một kết quả rất thuận lợi bởi thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tránh khỏi những đối thủ đầy khó chịu nằm ở cùng nhóm như Iraq, Syria hay Uzbekistan...

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: ĐT Việt Nam nhằm ở nhóm hạt giống số 2. Ảnh: Internet

Thể thức thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Như đã đề cập, các đội tuyển sẽ được chia làm 8 bảng đấu để thi đấu vòng loại thứ 2. Sau những lượt trận đi và về ở các bảng đấu, 8 đội đứng đầu và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng.

Tại đây, 12 đội tuyển sẽ lại được chia làm 2 bảng đấu với mỗi bảng 6 đội. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có tấm vé đến thẳng với VCK World Cup 2022. 2 đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ phải đối đầu để tìm ra đại diện tranh suất play-off châu lục. Sau đó, đội tuyển thắng ở trận play-off này sẽ đấu với một đội tuyển thuộc châu lục khác để tìm kiếm chiếc vé còn lại đến với World Cup 2022.

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: Các đại diện của châu Á sẽ phải trải qua một vòng loại cực kỳ khắc nghiệt. Ảnh: Internet

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

  • 05/09/2019: ĐT Nhóm 3 vs ĐT Việt Nam
  • 10/10/2019: ĐT Việt Nam vs ĐT Nhóm 4
  • 15/10/2019: ĐT Nhóm 5 vs ĐT Việt Nam
  • 14/11/2019: ĐT Việt Nam vs ĐT Nhóm 1
  • 19/11/2019: ĐT Việt Nam vs ĐT Nhóm 3
  • 31/03/2020: ĐT Nhóm 4 vs ĐT Việt Nam
  • 04/06/2020: ĐT Việt Nam vs ĐT Nhóm 5
  • 09/06/2020: ĐT Nhóm 1 vs ĐT Việt Nam

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup U22 khu vực châu Á: Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news