Tin mới

Công Vinh lập hat-trick, ĐT Việt Nam thắng đậm Than Quảng Ninh

Thứ bảy, 19/03/2016, 20:10 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đậm Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0 trong đó có cú đúp của đội trưởng Công Vinh. Đây là trận đấu thử nghiệm rất ý nghĩa đối với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước trận đấu vòng loại World Cup 2018.

 ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đậm Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0 trong đó có cú đúp của đội trưởng Công Vinh. Đây là trận đấu thử nghiệm rất ý nghĩa đối với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước trận đấu vòng loại World Cup 2018.

 Tuấn Anh có trận đấu ấn tượng


Ở trận đấu thử nghiệm thứ 2 của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã có thêm những lựa chọn mới và người được kỳ vọng nhất chính là Công Vinh. Chân sút của CLB B.Bình Dương đã chính thay cho Văn Toàn ở trận đấu này và anh đã nhanh chóng tỏa sáng với bàn mở tỷ số ngày ở phút thứ 3. 

 Công Vinh đã thể hiện tài săn bàn với pha đệm bóng cận thành dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Trước đó phải kể đến đường chuyền xé toang hàng thủ Than Quảng Ninh của Xuân Trường, tạo điều kiện cho Hoàng Thiên băng xuống kiến tạo cho Công Vinh với tư thế trống trải và dễ dàng ghi bàn.

Những phút sau đó, Than Quảng Ninh có dấu hiệu vùng lên nhưng không thể có được những cơ hội nguy hiểm thực sự. Trong khi đó, Tuấn Anh được đá với vai trò kiến thiết đã nhiều lần khiến cho hàng phòng ngự Than Quảng Ninh chao đảo những không có được bàn thắng được ghi thêm. 

Bước ngoặt của trận đấu được thể hiện ở phút 70 và 72 khi tiền đạo Lê Công Vinh hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu này. Phút 70, tiền đạo gốc xứ Nghệ dẫn bóng khéo léo đột phá thẳng vào trung lộ. Trong pha đối mặt với thủ môn, Công Vinh bình tĩnh bấm bóng qua đầu Minh Phong để nâng tỉ số lên 2-0. Ngay sau đó, anh lại nhận đường chuyền từ Tuấn Anh rồi sút chân trái hiểm hóc, hoàn tất cú hat-trick của mình.

Trước khi trận đấu khép lai, Đình Đồng đã lập công để hoàn tất chiến thắng 4-0 cho ĐT Việt Nam. Với chiến thắng này, HLV Hữu Thắng chắc chắn rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò và ông sẽ có thêm 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan.

 

Diễn biến trận đấu

HẾT GIỜ! ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0, trong đó có cú hat-trick của đội trưởng Công Vinh. Đây là trận đấu thử nghiệm rất ý nghĩa đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc). 

90': VÀO. ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0: Tuấn Anh thực hiện pha đột pha rồi chuyền ngang cho Đình Đồng đệm bóng vào khung thành trống của Than Quảng Ninh.

80': ĐT Việt Nam tiếp tục tạo ra được thế trận ép sân nhưng vẫn chưa có bàn thắng được ghi thêm.

77': Tuấn Anh đánh đầu rất mạnh đi trúng vị trí thủ môn Minh Phong của Than Quảng Ninh.

73': VÀO. ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0: Từ đường xẻ nách chính xác của đồng đội, Tuấn Anh căng ngang cho Công Vinh. Sau vài nhịp lập bập tưởng như cơ hội trôi qua, Công Vinh khéo léo dứt điểm chân trái tung lưới Than Quảng Ninh.

Công Vinh lập hat-trick ở trận đầu ra quân cùng ĐTVN

70': VÀO. ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0: Tiền đạo Công Vinh phát huy kinh nghiệm với pha dứt điểm đẳng cấp đánh bại thủ môn Minh Phong ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

61': Than Quảng Ninh có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Đức thắng vào thay Dyachenko - cầu thủ ngoại binh dứt điểm rất tồi trong trận này.

60': HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam đưa Văn Hoàn vào thay Thanh Trung. Trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải.

57': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Thanh Hiền vào thay Đình Hoàng. Tiền vệ Tuấn Anh bị các cầu thủ Than Quảng Ninh đeo bám quyết liệt

54': Xuân Trường vừa tung ra cú vuốt bóng má ngoài chân phải đầy nguy hiểm, bóng đi cuộn và chỉ vọt xà ngang khung thành Than Quảng Ninh trong gang tấc.

53': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người khi Duy Mạnh vào sân thay Hoàng Thiên và Văn Thanh cũng thay cho Xuân Thành. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ trở về với sơ đồ 4-1-4-1 với Duy Mạnh đóng vai "máy quét" cho cặp Tuấn Anh - Xuân Trường.

49': Công Vinh đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền ngược trở lại cho Thành Lương. Tiền vệ của Hà Nội T&T sau đó tung ra cú sút nhanh bằng chân phải nhưng bóng đi vọt xà ngang.

47': Than Quảng Ninh phối hợp tốt bên cánh phải của ĐT Việt Nam. Bóng được xẻ xuống, nhưng thủ môn Tấn Trường kịp lao ra giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

46': 46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về ĐT Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa thủ môn Tấn Trường vào thay Nguyên Mạnh.

Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam dẫn Than Quảng Ninh 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo đội trưởng Công Vinh ở phút thứ 4.

45': Tuấn Anh đảo chân lừa bóng kỹ thuật rồi chuyền cho Hoàng Thiên, nhưng tiền đạo khoác áo số 29 của ĐT Việt Nam lóng ngóng để bóng đi hết biến ngang.

44': Trong những phút vừa qua, Thành Lương và Thanh Trung đã đảo cánh cho nhau. Thành Lương sang phải còn Thanh Trung sang trái. Điều này đã khiến Than.QN gặp nhiều khó khăn trong khâu kèm người.

41': Xuân Thành thực hiện quả tạt bên cánh trái nhưng Minh Tùng đã xuất sắc đánh đầu phá bóng ra biên. Quả phạt góc bên trái sau đó của ĐT Việt Nam không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm.

40': Quang Hải thực hiện một cú cứa lòng chân trái khá nhanh từ bên ngoài vòng cấm nhưng Nguyên Mạnh vẫn bắt gọn được bóng. Từ đầu trận tới giờ, Than.QN chưa có nhiều pha dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành của Nguyên Mạnh.

37': Văn Việt nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi khá nguy hiểm với Hoàng Thiên bên phần sân của ĐT Việt Nam. Trận đấu đang diễn ra hết sức hấp dẫn.

34': Thành Lương và Hoàng Thiên phối hợp ấn tượng bên cánh trái, sau đó Hoàng Thiên lừa qua thủ môn Minh Phong của Than Quảng Ninh, nhưng đáng tiếc là anh rơi vào thế việt vị.

33': Xuân Trường tung cú sút từ khoảng cách trên 20 m khiến thủ môn Minh Phong của Than Quảng Ninh phải bay người hết cỡ đẩy bóng.

30': Hai đội đang chơi bóng với tốc độ cao. Công Vinh với vai trò là trung phong cắm nhưng anh đang hoạt động rất rộng và thậm chí là lùi sâu cũng như dạt biên như tiền vệ. 

27': NGUY HIỂM. Tuấn Anh trong nỗ lực đuổi bóng đã áp sát khiến thủ thành Minh Phong lúng túng không thể bắt gọn trái bóng, đáng tiếc là không có tiền vệ của ĐT Việt Nam băng vào sau tình huống này. 

25': Than Quảng Ninh vừa có một tình huống phối hợp bộ 3 khá hay ngay trước vòng cấm của ĐT Việt Nam nhưng Đình Luật đã có mặt kịp thời để phá bóng giải vây.

23': THẺ VÀNG. Đình Hoàng của ĐT Việt Nam vừa phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống cài chân đối với Xuân Tú.

21': Chệch cột dọc. Thanh Trung thực hiện quả tạt bên cánh phải cho Công Vinh đánh đầu đi chệch cột dọc. Từ đầu trận tới giờ, chính vị trí của Thanh Trung mới là nơi tạo ra nhiều cơ hội nhất cho ĐT Việt Nam chứ không phải bên cánh của Thành Lương.

16': Than Quảng Ninh có pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, cú sút là quá nhẹ và chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh. 

14': Một pha xuống biên tốc độ của ĐT Việt Nam, nhưng cú tạt bóng bị cầu thủ của Than Quảng Ninh phá đi hết biên ngang.

12': Sai lầm hàng phòng ngự. Hậu vệ của ĐTVN đã có pha chuyền bóng trúng chân tiền đạo Than Quảng Ninh nhưng rất may là cầu thủ này xử lý lóng ngóng.

10': NGUY HIỂM. Thủ môn Nguyên Mạnh suýt đã trở thành tội đồ khi có pha băng ra không chuẩn xác từ cú phạt góc của Than Quảng Ninh. Rất may là ĐT Việt Nam đã không bị thủng lưới. 

7': Đội khách đã có pha đáp trả ngay sau đó. Nhưng thủ môn Nguyễn Mạnh đã chơi cảnh giác ở tình huống đá phạt góc của Than Quang Ninh và cứu thua cho ĐTVN.

4': VÀO OOO!!! ĐT Việt Nam có bàn mở tỷ số: Công Vinh ghi bàn sau quả đệm bóng cận thành dễ dàng vào lưới Than Quảng Ninh. Xuất phát từ cú phất dài chuẩn xác của Xuân Trường để Hoàng Thiên lừa qua thủ môn Than Quảng Ninh, sau đó chuyền ngang cho Công Vinh dễ dàng ghi bàn.

19h00': Hiệp 1 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy bắt đầu. 

ĐTVN khởi động trước trận đấu

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam và Than Quảng Ninh.

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Đình Luật, Ngọc Hải, Xuân Thành; Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Trung, Công Vinh, Thành Lương; Hoàng Thiên.

Than Quảng Ninh: Minh Phong, Văn Việt, Minh Tùng, Huy Cường, Dương Văn Khoa, Quang Hải, Văn Hiếu, Hải Huy, Hoa Hùng, Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news