Tin mới

Thắng đậm Singapore, ĐT Việt Nam vô địch Aya Bank Cup 2016

Thứ hai, 06/06/2016, 21:45 (GMT+7)

Thi đấu bế tắc trong 90 phút nhưng bùng nổ với 3 bàn thắng trong hiệp phụ đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại Singapore, qua đó giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016.

Thi đấu bế tắc trong 90 phút nhưng bùng nổ với 3 bàn thắng trong hiệp phụ đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại Singapore, qua đó giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016.

[mecloud]lSSQDjO7Ph[/mecloud]



Với quyết tâm vô địch, ĐT Việt Nam đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Chơi áp đảo ngay từ đầu trận nhưng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng lại không thể có được bàn thắng sớm. Trong khi đó, ĐT Singapore trung thành với lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ khiến cho các chân sút của ĐTVN gặp bế tắc trong suốt hiệp một. 

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam đã có được nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Đáng tiếc Văn Quyết (phút 70) không đánh bại được thủ môn Hassan Sunny từ cự li gần, còn pha tâng bóng kỹ thuật về góc xa của Công Vinh (phút 71) lại bị hậu vệ Baihakki Khaizan phá bóng chạm xà ngang ra ngoài.


Không thể ghi bàn nhưng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng đã có trận đấu chắc chắn khiến cho các chân sút của Singapore không có cơ hội tiếp cận mảnh lưới của thủ thành Nguyên Mạnh trong suốt 90 phút thi đấu. Hòa chung cuộc 0-0, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Và ngay trong pha lên bóng đầu tiên ở hiệp phụ, ĐTVN đã có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ đôi Văn Quyết và Công Vinh.

Tiếp đà hưng phấn, bộ đôi Văn Quyết – Công Vinh một lần nữa tỏa sáng mang về bàn thắng thứ hai cho ĐT Việt Nam. Phút 99, từ pha lên bóng bên cánh trái, Công Vinh thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp, bóng bật chân hậu vệ Singapore nảy đến vị trí Văn Quyết, tiền vệ của Hà Nội T&T đã ập vào tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ thủ môn Hassan Sunny, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐTVN.

Không còn gì để mất, Singapore dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, và từ một tình huống phản công nhanh, Văn Toàn đã có đường chuyền đẹp mắt cho Đinh Thanh Trung băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hassan Sunny, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho ĐTVN.

Thắng chung cuộc 3-0, ĐT Việt Nam giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016 trên đất Myanmar. Đây là danh hiệu đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với chức vô địch này, tuyển VN nhận được 20.000 USD tiền thưởng. 

 

 

Diễn biến trận đấu

120': Trọng tài thổi còi hết giờ, tuyển Việt Nam thắng Singapore 3-0, giành chức vô địch giải Tứ hùng tại Yangon (Myanmar).

113': VÀO. 3-0 cho Việt Nam. Văn Toàn chuyền bóng cho Thanh Trung dứt điểm chéo góc quyết đoán buộc Hassan phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

112': Các cầu thủ Việt Nam đủng đỉnh triển khai bóng. Chiến thắng đã ở rất gần với thầy trò HLV Hữu Thắng. Trên khán đài các CĐV của Việt Nam đã chuẩn bị để ăn mừng.

109': Thẻ vàng. Số 19 của Singapore phải nhận thẻ vàng sau khi thực hiện hai pha phạm lỗi liên tiếp với các cầu thủ Việt Nam.

106': HLV Hữu Thắng rút Công Vinh ra sân, đưa Hoàng Thiên vào sân. Băng đội trưởng được trao lại cho Văn Quyết.

105': Trọng tài thổi còi hết hiệp phụ thứ nhất. Hai đội đổi sân đá hiệp phụ thứ hai. Tuyển Việt Nam còn cách chức vô địch 15 phút.

104': Nếu giành chức vô địch giải Tứ hùng, tuyển Việt Nam sẽ được nhận thưởng 20.000 đôla từ Ban tổ chức.

99':  VÀO. 2-0 cho Việt Nam. Công Vinh xử lý hỏng, bóng đập chân hậu vệ Singapore nảy ra đúng chân Văn Quyết. Cầu thủ số 10 dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt.

98': Việt Nam phản công nhanh, bốn đánh bốn. Văn Toàn chuyền bóng vừa tầm nhưng Văn Quyết đánh đầu quá nhẹ, không thắng được thủ môn đối phương.

97': Cầu thủ Singapore ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có lỗi của Đình Đồng.

95': Thanh Trung dứt điểm bằng chân phải, chân không thuận, bóng chạm hậu vệ Singapore đi ra ngoài.

92': Trước khi bước vào đá hiệp phụ, HLV Hữu Thắng đã tung Thanh Trung vào thay Thành Lương.

91': VÀOOOO. Văn Quyết chuyền bóng cho Công Vinh băng xuống dứt điểm tung lưới Hassan.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội sẽ bước vào hai hiệp phụ để phân thắng bại.

92': Ngọc Thịnh phạm lỗi, Singapore được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Nguyên Mạnh dễ dàng hóa giải cú đá của đối thủ.

90': Trận đấu có bốn phút bù giờ.
86': HLV Hữu Thắng lao ra khỏi khu vực quy định để phản ứng với trọng tài biên. Trọng tài chính cho dừng trận đấu, đến nhắc nhở chiến lược gia của tuyển Việt Nam.

84': Việt Nam có sự thay đổi nhân sự đầu tiên. Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường.

80': Tuyển Việt Nam vượt trội về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng kém may mắn để có thể có được bàn thắng.

78':Bên ngoài sân HLV Hữu Thắng cho năm cầu thủ dự bị khởi động. Chiến lược gia người xứ Nghệ sắp có sự thay đổi nhân sự.

76': Công Vinh chuyền ngược lại rất tinh tế cho Thành Lương nhưng cầu thủ này dứt điểm vội vàng đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

75': Baharudin đánh đầu hạ được Nguyên Mạnh nhưng Ngọc Hải có mặt đúng chỗ để giải nguy.

73': Singapore thay người. Cầu thủ tấn công Bin Ishak vào sân.

71': Bóng dội xà ngang. Công Vinh tâng bóng tinh tế qua người  thủ thành Hassan. Bin Khaizan lao về phá ngay trên vạch vôi, bóng dội xà ngang đi ra ngoài.

70': Văn Quyết khống chế gọn gàng đường chuyền của Văn Toàn, đi qua hai hậu vệ Singapore trước khi tung chân dứt điểm. Thủ thành Hassan bay người cứu thua.

67': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu dành cho tiền vệ Thành Lương sau pha phạm lỗi với cầu thủ Singapore.

63': Sau quả treo bóng của Đình Hoàng bên cánh phải, tiền đạo Văn Quyết đánh đầu ở tư thế không thuận lợi, nên không thể gây sóng gió cho khung thành ĐT Singapore.

59': ĐT Singapore có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi A Bin vào thay Nazari.

58': Thủ môn Nguyên Mạnh có pha lao ra bắt gọn bóng sau quả phạt góc bên cánh trái của ĐT Singapore.

50': Cơ hội. Công Vinh dứt điểm cận thành, bóng đập chân hậu vệ Singapore đi ra ngoài khung thành. Đầu hiệp hai tuyển Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tấn công, liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Hassan.

 48': Văn Toàn thoải mái nhận đường tạt từ bên cánh trái. Tuy nhiên, ở cự ly gần anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà rất xa.

Hiệp hai bắt đầu, ĐTVN giao bóng

 

Hết hiệp một, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

45': Quak Jun Yi nhận được đường chuyền vào vòng cấm của đồng đội. Ở một tư thế trống trải và góc sút rộng, cầu thủ số 7 của Singapore quyết định dứt điểm bằng chân trái nhưng vọt xà ngang. Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút. 

44': Văn Toàn mắc lỗi cản người không bóng với cầu thủ Singapore ở khu vực gần sát vòng cấm chếch bên cánh phải, cách khung thành khoảng 25 mét. 

41': HLV Singapore phản ứng mạnh mẽ sau tình huống mà Thành Lương kéo ngã học trò của ông, Nazari ở giữa sân. 

38': Trọng tài thổi phạt Tuấn Anh sau tình huống phạm lỗi với số 7 bên phía Singapore - Quak Jun Yi. Singapore được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách tầm 26 mét chếch bên cánh phải. 

36': Nguy hiểm! Quả đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương đập đất rồi chạm một cầu thủ Singapore dội ra. Văn Quyết lập tức ra chân chanh nhưng đi chệch cột dọc. 

32': Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp với cự ly 23 mét sau khi Xuân Trường bị hậu vệ Singapore kéo ngã. Công Vinh thực hiện đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. 

27': Nazari phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thành Lương, ngăn cản pha tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam. Văn Quyết đá thẳng, thủ thành Hassan đấm bóng cứu nguy.

 

22': Thành Lương khéo léo xử lý bóng trong vòng cấm nhưng pha chuyền bóng bổng về góc xa khung thành tìm về hướng Văn Quyết đang bó vào trong không thành công. 

20': Singapore chơi với đội hình rất thấp, khiến tuyển Việt Nam không có nhiều khoảng trống để đưa bóng về phía khung thành của Hassan.

17': Bên ngoài đường biên, HLV Hữu Thắng nhắc các hai hậu vệ biên không được dâng quá cao, tránh dính đòn phản công của đối thủ.

15': Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến. Công Vinh lao xuống hơi chậm để kịp đón bóng.

13': Cầu thủ Singapore tích cực di chuyển, đá pressing khiến đoàn quân của HLV Hữu Thắng gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận.


8': Đội trưởng Hariss Harun nhận thẻ vàng sau tình huống đẩy người phía sau với Tuấn Anh. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. 

7': Nhận được đường chuyền dài vào vòng cấm, trung vệ Bin Khaizan lắc đầu đưa bóng bay vượt tầm với thủ môn Nguyên Mạnh. Rất may cho ĐT Việt Nam là pha dứt điểm này đi vọt xà. 

4': Sút xa, Tuấn Anh là người vừa tung ra cú sút xa nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Singapore. 

2': Đội trưởng Hariss Harun phạm lỗi, ngăn pha phản công nhanh của tuyển Việt Nam.

18h30: Trận đấu bắt đầu. Singapore giao bóng trước

 

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Singapore: Hassan Sunny, Baihakki Khaizan, Mohanna, Gabriel, Amu Sujad, Farrsi Ramli, Nazari, Harun, Sairudin, Sanaruddin, Yacob. 

 

ĐTVN khởi động trước trận đấu

Lãnh đạo VFF cho biết sau khi trận đấu kết thúc, Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ ra sân bay, bay đi Nhật Bản và Hàn Quốc ngay. Ba cầu thủ trên đang đá cho Incheon United (Hàn Quốc), Yokohama và Mito Hollyhock (Nhật Bản).

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam

 

 

[mecloud]CcPyCMyoPm[/mecloud]

Singapore không còn là đối thủ dễ chơi như trước bằng chứng là họ vừa hạ đội chủ nhà Myanmar ở trận mở màn Aya Bank Cup 2016 để giành vé vào chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế, HLV Hữu Thắng không thể chủ quan và đánh giá cao đối thủ ở trận chung kết đầu tiên kể từ ngày cầm quân ĐTVN. 

ĐTVN thoải mái trước trận gặp Singapore

Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết: “Singapore đã tiến bộ rất nhiều. Điểm mạnh nhất của họ là nền tảng thể lực và hệ thống phòng ngự. Trên hàng công, tiền đạo của họ có thể hình và sức cán lướt, đặc biệt là rất nhanh trong các tình huống phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến”.

Với sự thận trọng trên, HLV Hữu Thắng đã có những tính toán kĩ trong chiến thuật cũng như sử dụng nhân sự ở trận chung kết này. Theo ông Thắng, hiện tại Công Phượng chưa chắc ra sân do chấn thương, các cầu thủ còn lại đều sung sức và sẵn sàng cho trận chung kết. Tuy nhiên, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam có thể sẽ có một vài thay đổi so với trận gặp Hồng Kông(TQ).

Hữu Thắng lần đầu đứng trước ngưỡng cửa "thiên đường"

Ở trận đấu này, ĐTVN sẽ phải chơi tấn công ngay từ đầu trận để tìm kiếm bàn thắng sớm, vì thế rất có thể những cầu thủ có kĩ thuật và thiên về tấn công công như Văn Toàn, Văn Thanh có khả năng sẽ được ra sân ngay từ đầu trận. Một lần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ lại trông chờ vào kinh nghiệm của Công Vinh, Thành Lương để có thể đánh bại được Singapore ở trận chung kết này. 

Singapore được coi là đối thủ đầy duyên nợ với HLV Hữu Thắng. Cái lưng của Sasi Kumar và những ký ức từ Tiger Cup 1998 vẫn là nỗi đau nhức nhối của bóng đá Việt Nam và trong đó có đội trưởng Hữu Thắng.  Sau giải đấu ấy, Hữu Thắng đã nói lời từ giã ĐTQG. Bây giờ, cũng chính Singapore sẽ mở ra cho Hữu Thắng một chương mới trên một cương vị mới. Đánh bại Singapore sẽ giúp nhà cầm quân xứ Nghệ đăng quang ngôi vô địch và là bước tạo đà hoàn hảo cho AFF Cup 2016. 

Trận chung kết Aya Bank Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Singapore sẽ diễn vào lúc 18h15 ngày 6/6. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên TINMOI.VN, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news