Tin mới

Nước mắt đồng đội tiễn đưa 18 chiến sỹ tử nạn trên Mi-171

Thứ sáu, 11/07/2014, 13:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng sớm 11/7, dòng người lặng lẽ nối nhau vào viếng 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay Mi-171 rơi. Không chỉ có gia đình, người thân, mà những đồng đội, người dân cũng không cầm được nước mắt tiễn đưa các anh.>> Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Lời kể của những người chứng kiến>> Chuông điện thoại nạn nhân vẫn reo sau khi máy bay rơi

 

 

(Tinmoi.vn) Sáng sớm 11/7, dòng người lặng lẽ nối nhau vào viếng 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay Mi-171 rơi. Không chỉ có gia đình, người thân, mà những đồng đội, người dân cũng không cầm được nước mắt tiễn đưa các anh.

 

Linh cữu các chiến sĩ bắt đầu được đưa ra xe

Theo nguyện vọng của các gia đình, ngay sau lễ viếng và truy điệu, 6 chiến sĩ được người thân đưa về mai táng tại quê nhà, 12 chiến sĩ được đưa hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội.

11h: Lễ truy điệu kết thúc,

10h55': Ông Hoàng Lại Cường - bố của Thượng tá Hoàng Lại Long thay mặt các gia đình có chiến sỹ hy sinh nói lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể đã tới viếng, dự lễ truy điệu và tiễn đưa các chiến sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

10h5': Trung trướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đọc điếu văn.

""Trong khi tập luyện nhảy dù, các cán bộ không may gặp nạn và không còn nữa. 18 người hy sinh là những cán bộ chiến sỹ ưu tú của lực lượng vũ trang, trong khi bị nạn vẫn không quên chuyển hướng bay để tránh tổn thất cho nhân dân, họ đều là những người còn trẻ, nhiều ước mơ hoài bão cống hiến cho tổ quốc, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, các chiến sỹ là niềm tự hào của gia đình, của đồng đội. Họ là tấm gương làm việc cống hiến cho nhiều thanh niên trẻ noi theo. Các anh về cõi vĩnh hằng để lại cho chúng ta niềm tiếc thương vô hạn. Đơn vị mất đi những sỹ quan ưu tú, mất đi đồng đội, gia đình mất di người con, người chồng, người cha. Trong giờ phút đau thương, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, người thân của các anh hãy nén đau thương để tiếp tục sống cống hiến cho xã hội, các anh sẽ sống mãi trong gia đình, bạn bè, đồng đội. Vĩnh biệt các đồng chí!".."

10h00': Kết thúc lễ viếng. Bắt đầu lễ truy điệu.

9h30': Các đoàn tiếp tục vào viếng.

9h00': Đoàn Đại sứ quán Lào vào viếng các chiến sỹ. Tiếp theo đó là các đoàn Học viện Quân Y, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Quân đoàn 2… vào viếng các chiến sỹ.

8h55’: Đoàn Học viện Chính trị quân sự vào viếng.

8h50': Các đoàn Sở ban ngành, quận huyện và các tổ chức chính trị TP Hà Nội vào viếng các chiến sỹ.

8h47’: Đoàn Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động viếng các chiến sỹ.

8h45’: Đoàn Tổng cục An ninh 1 Bộ Công an vào viếng.

8h43’: Đoàn Tòa án nhân dân tối cao vào viếng các chiến sỹ.

8h40’: Đoàn đại biểu Thành Đoàn Hà Nội vào viếng.

8h35’: Đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vào viếng các chiến sỹ. Tiếp theo đó, đoàn các Bộ tư lệnh, các Cục nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng vào viếng.

8h34: Đoàn đại biểu Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân vào viếng.

8h32’: Đoàn đại biểu Ban Dân vận Trung ương vào viếng.

8h30’: Đoàn Cục Hàng không Việt Nam vào viếng.

8h27’: Các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng vào viếng

8h23': Tiếp theo Đoàn Quân chủng Hải quân, Đoàn Giáo hội Phật giáo vào viếng các chiến sỹ.

8h20’: Đoàn Đại biểu Quân chủng Hải quân vào viếng.

8h10': Trong sổ tang, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, người từng là một tướng lĩnh quân đội cấp cao viết: "Vụ tai nạn thật đau xót cho quân đội ta, nhân dân ta. Các đồng chí là những chiến sĩ quân đội nhân dân anh hùng. Tên tuổi các đồng chí mãi mãi trong trái tim nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam".

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh, sự hi sinh của 18 chiến sĩ "đã để lại niềm xúc động, thương tiếc trong lòng nhân dân, cán bộ chiến sĩ toàn quân trong những ngày qua và sự cảm phục trước tinh thần bình tĩnh xử lý tình huống để tránh thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân ở mặt đất".

Đại tướng khẳng định, Quân ủy trung ương, Bộ Quốc phòng sẽ chăm lo tốt nhất về các chế độ, Chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội đối với gia đình các liệt sĩ.

Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn thì chia sẻ: "Xin bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn tới gia đình các đồng chí. Cầu mong các đồng chí yên nghỉ và phù hộ cho đồng đội và người thân luôn may mắn, mạnh khỏe".

8h07’: Đoàn Đoàn Bộ Tư lệnh Biên phòng vào viếng. Tiếp theo đó, Đoàn các Bộ Tư lệnh Quân khu 1, 2 3, 5 vào viếng.

8h05’: Đoàn Đại biểu Ủy ban Kiểm tra TƯ Đảng vào viếng các chiến sỹ.

8h03’: Đoàn Bộ Công thương vào viếng.

8h00': Đoàn Bộ Giao thông vận tải do ông Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn vào viếng.

8h: Sau khi các đoàn viếng do các lãnh đạo Nhà nước và bộ ngành, đến lượt các đoàn thể vào viếng.

7h15', Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đã vào viếng, tiếp theo là vòng hoa tưởng niệm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đoàn đại biểu Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu vào viếng.

Về phía Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh cùng các lãnh đạo Bộ đã tới viếng anh linh các chiến sĩ hy sinh. 

7h, Các cơ quan đoàn thể cùng bạn bè, người thân đã có mặt tại nhà tang lễ quân đội để chuẩn bị cử hành lễ viếng 18 liệt sỹ hy sinh.


Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất. Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trung tướng Nguyễn Văn Thanh làm trưởng ban lễ tang. Sau lễ truy điệu, thể theo nguyện vọng của thân nhân, các chiến sĩ sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương. 

 

 

 

Tang lễ diễn ra từ 7h00 đến 11h00 ngày 11/07. Từ 11h00 - 11h30 sẽ tiến hành Lễ truy điệu các liệt sỹ.

Trước đó, tối ngày 10/7, hàng trăm người là bạn, đồng đội, hàng xóm đã đến nhà riêng thiếu tá Đặng Thành Chung, huấn luyện viên, vận động viên nhảy dù của Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (Quân chủng phòng không không quân) để viếng và chia buồn cùng gia đình.

 

Danh sách 18 quân nhân hy sinh:

1. Hoàng Lại Long, SN 1961, chức vụ: Phó TMT;

2. Lê Thanh Việt, SN 1978, chức vụ: Dẫn đường kiêm phi công;

3. Nguyễn Đào Hồng Tâm, SN 1980, chức vụ: Tổ trưởng dù HK;

4. Đặng Thành Chung, SN 1966; chức vụ: Giáo viên dù;

5. Nguyễn Văn Bình, SN 1992, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

6. Đỗ Văn Minh, SN 1992; chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

7. Nguyễn Văn Thịnh, SN 1991; chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

8. Nguyễn Đình Bình, SN 1991, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

9. Lê Việt Hùng, SN 1992, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

10. Nguyễn Phúc Nhơn, SN 1991, chức vụ: Học viên đào tạo SQ dù;

11. Nguyễn Văn Thanh, SN 1976, chức vụ: Cơ giới TK;

12. Chử Văn Minh, chiến đấu viên;

13. Nguyễn Công Hợi, chiến đấu viên;

14. Đỗ Mạnh Uy, chiến đấu viên;

15. Đỗ Văn Năm, chiến đấu viên;

16. Nguyễn Ngọc Thắng, chiến đấu viên;

17. Nguyễn Văn Hưng, chiến đấu viên;

18. Đặng Hồng Quang, chiến đấu viên.

 

(Tiếp tục cập nhật)

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.