Tin mới

Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Người Thái mở tỷ số

Thứ sáu, 25/08/2017, 02:39 (GMT+7)

Dù liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trong trận gặp Indonesia, trong trận đấu quan trọng gặp U22 Thái Lan chiều nay, HLV Hữu Thắng tiếp tục sử dụng tiền đạo Tuấn Tài trên hàng công.

Dù liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi trong trận gặp Indonesia, trong trận đấu quan trọng gặp U22 Thái Lan chiều nay, HLV Hữu Thắng tiếp tục sử dụng tiền đạo Tuấn Tài trên hàng công.

45': VÀO! 1-0 cho U22 Thái Lan. Khó hiểu. Tuấn Anh chuyền về, thủ môn Minh Long bắt bóng cho đối thủ quả phạt gián tiếp sát chấm 11m. Không bỏ qua cơ hội, Sasalak chuyền nhẹ cho Phittiwat dứt điểm mở tỉ số.

43': KHÔNG VÀO! Văn Toàn chuyền bóng cho Tuấn Tài dứt điểm, bóng chạm tay thủ môn U22 Thái Lan đưa bóng đi đập cột dọc ra ngoài. Rất tiếc cho U22 Việt Nam.

38': U22 Thái Lan vẫn đang kiểm soát thế trận trên sân, đoàn quân của HLV Hữu Thắng chủ động phòng ngự chắc chờ cơ hội phản công.

34': Văn Thanh bị đau sau pha thúc cùi chỏ của cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài không quan sát thấy tình huống này.

28': Worachit đi bóng rồi ngoặt vào trong trước khi tung ra cú dứt điểm. Thật may hàng thủ Việt Nam vẫn đang đứng vững.

22'icon

: Tình huống lên bóng có nét đầu tiên của Việt Nam. Văn Toàn có khoảng trống bên góc phải. Anh ngoặt bóng rồi chuyền lại cho Tuấn Tài. Tiếc là hậu vệ Thái Lan đã áp sát, và chân sút SLNA không thể dứt điểm.

Lối chơi áp sát có phần rắn của cầu thủ Thái Lan hạn chế lối chơi kỹ thuật của Việt Nam. Ảnh: VNE

14'icon

Nguy hiểm! Không ai kèm Worachit Kanitsribampen và số 18 Thái Lan có cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái ngay ở vòng cấm. Rất may, thủ thành Phí Minh Long chơi tập trung và phản xạ kịp thời.

7': Nguy hiểm! Cầu thủ số 13 Autra của U22 Thái Lan vừa dứt điểm bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi đập xà ngang khung thành U22 Việt Nam, rất may không có bàn thắng trong tình huống này.

3': Thái Lan lộ ý đồ tấn công phủ đầu để giành ba điểm khi đẩy đội hình lên khá cao. Trong khi đó, các học trò của HLV Hữu Thắng chơi khá chậm rãi, nhờ khả năng kiểm soát bóng của bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh.

Hồ Tuấn Tài được nhắc đến như "tội đồ" khiến U22 Việt Nam bị Indonesia cầm hòa trong thế thiếu người. Mặc dù vậy, Tuấn Tài vẫn sẽ được HLV Hữu Thắng tin tưởng và trao cơ hội ra sân trong cuộc đối đầu U22 Thái Lan.

ĐT Việt Nam từng thua Thái Lan 0-3 ngay tại Mỹ Đình hồi năm 2015.

Bản thân Tuấn Tài cũng đang rất khát khao khẳng định khả năng của mình, và quyết tâm sẽ ghi bàn vào lưới của Thái Lan để dập tan những nghi ngờ, chỉ trích từ dư luận.

Dự kiến đội hình xuất phát.

U22 Việt Nam: Minh Long - Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu - Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy - Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Thái Lan: Muangngam, Woorawut, Sasalak, Singmui, Phittiwat, Maikami, Nopphon, Peomsupa, Autra, Samphaodi, Worachit.

CĐV Việt Nam tin tưởng ở khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: VNE

Trong bài viết "Thời khắc của sự thật", Bangkok Post đã trích dẫn phát biểu của HLV Worrawoot Srimaka để đánh giá về trận đấu này, cũng như khả năng U22 Thái Lan đi tiếp.

"U22 Thái Lan tự tin giành quyền vào bán kết. Các học của HLV Srimaka biết đó là nhiệm vụ bắt buộc, nhưng U22 Việt Nam mới là đội chịu áp lực lớn hơn. Nhìn chung, họ sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng, buộc U22 Thái Lan phải thận trọng trong phòng ngự và sắc bén trong phản công.

Dù sao đi nữa, U22 Thái Lan vẫn là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Họ sẽ làm điều tốt nhất để bảo vệ thành công HCV như một món quà dành tặng NHM nước nhà”.

HLV U22 Thái Lan, Worrawoot Srimaka cho rằng U22 Việt Nam nghĩ quá xa đến HCV SEA Games nên có thể sẽ vì thế mà thua trận đấu này.

Sau trận hòa trước Indonesia, U22 Việt Nam dẫn đầu bảng B với 10 điểm bằng U22 Thái Lan nhưng hiệu số bàn thắng bại của các học trò HLV Hữu Thắng tốt hơn (+11) so với đội bóng xứ Chùa Vàng (+6). U22 Indonesia có 8 điểm với hiệu số +4.

Nếu thắng Thái Lan ở lượt cuối (15h00 ngày 24/8), U22 Việt Nam sẽ đoạt vé vào bán kết, và chắc chắn giữ ngôi đầu bảng.

Nếu hoà, U22 Việt Nam cũng vào bán kết do hơn Thái Lan về hiệu số mà không quan tâm kết quả trận đấu của U22 Indonesia với U22 Campuchia. Nhưng trong trường hợp xấu, nếu U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan đánh bại, Công Phượng và các đồng đội sẽ bị loại trong khi U22 Indonesia đánh bại U22 Campuchia.

Dù chưa có được phong độ cao nhất, người Thái vẫn đang tự tin vào khả năng giành trọn 3 điểm. Tờ Siamsport thậm chí còn mạnh dạn đưa ra lí do U22 Việt Nam sẽ thất bại trong trận đấu quyết định vì Việt Nam luôn run rẩy khi gặp Thái Lan.

Bất kể thời điểm nào, cho dù phong độ có cao đến đâu, Việt Nam luôn bị "cóng" mỗi khi đối đầu với Thái Lan. Nỗi lo lắng này biểu hiện rất rõ ở từng cầu thủ.

3 trận gần nhất gặp nhau tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 2015, Thái Lan đều giành chiến thắng thuyết phục. Điều này chắc chắn còn đang ám ảnh tâm trí Việt Nam.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news