Tin mới

Trùm bất động sản 'khét tiếng' ở Huế ra đầu thú

Thứ bảy, 21/03/2015, 09:45 (GMT+7)

Sau một thời gian lẩn trốn, giữa tháng 3/2015, dưới sự vận động của cơ quan công an, Bé đã ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Sau một thời gian lẩn trốn, giữa tháng 3/2015, dưới sự vận động của cơ quan công an, Bé đã ra đầu thú để được hưởng Chính sách khoan hồng của pháp luật.


 

Ngày 20/3, Thượng tá Nguyễn Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã công an Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa vận động thành công đối tượng Phạm Văn Bé (47 tuổi), trú tại đường Hùng Vương (TP Huế) bị truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” để ra đầu thú

Theo hồ cơ của cơ quan công an cho hay, theo bà Tr. T. H., trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), trình báo với cơ quan công an, đối tượng Phạm Văn Bé đã quỵt tiền của bà từ năm 2008 đến giữa năm 2014 với số tiền hơn 13,5 tỷ đồng qua nhiều lần vay. Có lần, do không có tiền đáo hạn nên tên Bé đã thỏa thuận bán cho bà H. 5 nhà rường với trị giá 6,4 tỷ đồng.

Sau đó, bà H. gửi 5 nhà rường này tại kho của Bé và một thời gian sau, bà cho người đến chở đi bán thì đã biến mất. Qua tìm hiểu, bà H. biết được số nhà rường trên đã được Bé lén lút đem bán cho một người khác để lấy tiền tiêu xài và trả nợ. Qua đó, gần 6 năm sau, số tiền tên Bé vay mượn của bà lên đến hơn 13,5 tỷ và hắn không có khả năng trả nợ nên bị bà H. làm đơn tố cáo.

Được biết, đối tượng Phạm Văn Bé, trước đây làm Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái Phong Quang. Ngoài kinh doanh khu du lịch sinh thái cao cấp, bất động sản, tên Bé còn kinh doanh nhà rường. Ngoài ra, hắn còn mua bán nhiều dự án đất đai, bất động sản ở thị trường Huế.

Qua đó, nhiều người có thâm niên trong nghề bất động sản ở Huế đều khâm phục việc Bé sở hữu cùng một lúc nhiều tài sản lớn. Điển hình, là căn nhà số 121 đường Hùng Vương thuộc khu đất "vàng" mà Bé đang sở hữu khiến những người làm ăn phải bái phục ông này.

Căn nhà số 121 đường Hùng Vương thuộc khu đất vàng của được Bé được thế chấp ngân hàng để vay trên 20 tỷ đồng

Thế nhưng, từ năm 2008 không biết vì lý do gì mà kinh tế của tên Bé ngày càng tuộc dốc, lâm vào cảnh nợ nần. Để có tiền trả nợ, tên Bé buộc phải thế chấp ngôi nhà 121 Hùng Vương vay ngân hàng với số tiền hơn 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, với số tiền này cũng không đủ để hắn trang trải, xây dựng khu du lịch sinh thái Bàu Co ở xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế). Cùng lúc này, nhà cửa, dự án du lịch sinh thái, nhiều khu đất “vàng” của Bé đều cầm cố thế chấp cho ngân hàng.

“Nước cờ bế tắc”, tên Bé bắt đầu tìm đến những người quen biết để xin vay mượn. Lúc này, để tạo lòng tin đối với những người bạn cho vay tiền, tên Bé bảo "cứ yên tâm đi có gì mình sẽ “chuyển giao” căn nhà 121 Hùng Vương với trị giá hàng chục tỷ đồng cho các bạn", mà thực tế căn nhà nói trên đã được tên Bé thế chấp cho ngân hàng để vay vốn từ lâu.

Qua quá trình thu thập đầy đủ chứng cứ, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, nhưng sau đó tên Bé đã bỏ trốn đi khỏi địa phương và bị truy nã.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an cũng cố hồ sơ để xử lý trước pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trùm