Tin mới

Trùm ma túy đá "đời đầu" chỉ ở khách sạn VIP, đi lại bằng máy bay

Thứ bảy, 08/11/2014, 08:48 (GMT+7)

Trong giới buôn bán và sử dụng "hàng trắng", nhiều kẻ có "thâm niên trong nghề" vẫn nói rằng, "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy biết "đi tắt đón đầu". Kể từ khi "ma túy đá" vẫn còn được coi là một thứ xa xỉ của dân chơi đô thành thì Thủy đã biết thiết lập đường dây khép kín, mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam bán kiếm lời bất chính.

Trong giới buôn bán và sử dụng "hàng trắng", nhiều kẻ có "thâm niên trong nghề" vẫn nói rằng, "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy biết "đi tắt đón đầu". Kể từ khi "ma túy đá" vẫn còn được coi là một thứ xa xỉ của dân chơi đô thành thì Thủy đã biết thiết lập đường dây khép kín, mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam bán kiếm lời bất chính.


Thậm chí, có những loại ma túy tổng hợp mà giới trẻ coi là mốt thời thượng, chưa từng xuất hiện tại Việt Nam trước đó, thì tìm đến đường dây do Thủy cung cấp là có hết.

Vị khách đặc biệt đi máy bay chỉ để... mua "hoa quả"

Cách đây vài năm, khi "ma túy đá" và các loại ma túy tổng hợp khác bắt đầu "tuồn" về Việt Nam thì trong giới trẻ hư hỏng cũng hình thành cơn sốt "săn hàng đá". Thế nhưng, để kiếm được loại ma túy tổng hợp mới, chất lượng "chuẩn", không pha trộn, khi sử dụng "phê tới bến" thì không phải đường dây nào cũng đảm nhiệm được. Theo những kẻ trong giới, ở thời điểm này, khi Thị trường "hàng đá" còn chưa "loãng" như bây giờ, nếu "ông trùm" nào biết "đi trước đón đầu", thiết lập đường dây buôn "hàng đá" và các mặt hàng ma túy tổng hợp mới từ bên kia biên giới vào Việt Nam "phân phối", sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận kếch xù mà không một thứ hàng hóa nào so sánh được.

Qua nắm tình hình, từ đầu năm 2010, các trinh sát của phòng 3 cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, bộ Công an) đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn về một đường dây chuyên cung cấp, vận chuyển ma túy tổng hợp từ nước ngoài vào Việt Nam tiêu thụ. Trong đó, nổi lên vai trò của một đối tượng tên Phạm Quang Hưng (SN 1975, trú tại Hàng Chiếu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hưng là kẻ lì lợm, có "máu mặt" trong giới giang hồ ở đất Hà thành. Hắn ta từng có tới gần chục lần bị bắt và bị xử lý về các hành vi trộm cắp, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, cố ý gây thương tích...

Ngoài ra, Hưng cũng là một con nghiện ma túy nặng từ nhiều năm nay, hắn đã hai lần đi cai nghiện bắt buộc tại trung tâm 06 và 04 Ba Vì, Hà Nội. Trước đây, Hưng vào làm bảo vệ cho một số vũ trường ở Hà thành, nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì, hắn đã bỏ việc và thỉnh thoảng lại "biến mất" khỏi địa phương một cách bí ẩn.

"Ông trùm" Nguyễn Bá Thủy.

Sau đó, Hưng quay lại Hà Nội, rủng rỉnh tiền tiêu xài. Có một điều đặc biệt nữa là, dù không có công ăn việc làm ổn định, nhưng mỗi lần rời Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh hoặc từ TP.Hồ Chí Minh ngược ra Hà Nội, Hưng thường di chuyển theo cách của một đại gia thực thụ là đi bằng máy bay. Chỉ có điều, những chuyến bay mà Hưng có mặt trên đó thường rơi vào những chuyến cuối ngày, có khi là 1-2h sáng.

Từ những dấu hiệu bất minh của Hưng về kinh tế và thời gian, các trinh sát C47 đã rà soát, xác định, Hưng chính là "mắt xích" quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia. Mỗi lần từ Hà Nội bay vào TP.Hồ Chí Minh, Hưng hay tìm đến khách sạn hạng sang và tranh thủ gặp một "vị khách đặc biệt" tại đây. Sau đó, Hưng nhanh chóng rời khỏi khách sạn và ôm theo túi đồ như thùng hoa quả, hộp bánh... rồi ra sân bay về thẳng Hà Nội.

Bí mật của "vòi bạch tuộc"

Danh tính của vị khách "đại gia" thuê phòng trong khách sạn mà Hưng hẹn gặp ở TP.Hồ Chí Minh cũng được các trinh sát làm rõ là Nguyễn Bá Thủy (SN 1969, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuy có vợ và hai cô con gái ở Hà Nội nhưng Thủy đã rời Thủ đô để một mình vào Nam "làm ăn".

Tại đây, Thủy thiết lập đường dây khép kín chuyên buôn bán vận chuyển ma túy tổng hợp từ Campuchia về TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Thấy lợi nhuận kếch xù làm cho lóa mắt, Thủy tiếp tục vươn "vòi bạch tuộc" ra Bắc, hắn chỉ đạo đàn em thân cận bay vào TP.Hồ Chí Minh vận chuyển "hàng" ra Hà Nội để vợ hắn là Đoàn Thị Thuý Hồng (SN 1968) "đổ" cho các mối. Tham tiền, Thủy nhất định không chịu ra Hà thành mà ở lại Sài Gòn để điều hành nhánh phía Nam và chỉ đạo vợ từ xa, điều hành nhánh phía Bắc của đường dây ma túy "khủng". Thậm chí, nhiều lần, Thủy liên hệ với cả các đối tượng mang "hàng đá" từ biên giới Trung Quốc về Hà Nội cho vợ hắn "phân phối".

Phải mất hàng tháng trời theo dõi, nắm bắt tình hình, các trinh sát mới xác định được "đường đi" của ma tuý do Thuỷ chỉ đạo. Tính toán kỹ các yếu tố, ban chuyên án quyết định đột phá ở "mắt xích" quan trọng nhất của đường dây, đó chính là Phạm Quang Hưng, đối tượng chuyên nhận nhiệm vụ vận chuyển "hàng", là "cầu nối" giữa hai đầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh của vợ chồng Thủy - Hồng.

Đúng như dự đoán, đêm 20/4/2010, Hưng xuất hiện một mình tại sân bay Tân Sơn Nhất và mang theo một thùng đựng hoa quả cùng với ba lô đeo vai. "Vị khách đặc biệt" nhanh chóng làm thủ tục và có mặt trên chuyến bay cuối cùng trong ngày. Gần 1h sáng ngày 21/4, khi chuyến bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội vừa hạ cánh, Hưng xuất hiện trong tầm kiểm soát của các trinh sát phòng 3, C47. Lúc này, băng chuyền hành lý tại sân bay có chiếc va ly và thùng đựng hoa quả của Hưng.

Tuy nhiên, rất cáo già, Hưng cứ đứng phía ngoài, để cho các hành khách khác lấy hành lý, còn hắn nhìn bao quát xung quanh xem có động tĩnh gì không. Thấy chiếc va ly và thùng hoa quả "đặc biệt" của mình chạy trên băng chuyền trước mặt, Hưng cứ lờ đi cho nó chạy vài vòng. Thấy mọi thứ "yên ắng", Hưng mới từ từ bước đến, nhấc hành lý xuống, ung dung chuyển ra khỏi nhà chờ. Hắn không thể ngờ rằng, đúng lúc này, các trinh sát và lực lượng An ninh sân bay Nội Bài bất ngờ ập đến, yêu cầu kiểm tra giấy tờ và hành lý của Hưng.

Trước tình thế đó, nét mặt Hưng tái đi, hắn luống cuống trả lời đứt đoạn. Đặc biệt, khi lực lượng chức năng sờ đến thùng măng cụt, Hưng đứng sững người, không nói được câu nào. Kết quả khám xét, cơ quan chức năng phát hiện trong thùng xốp đựng "hoa quả đặc biệt" của Hưng có trà trộn lẫn vào đó ma túy đá và nhiều loại ma túy tổng hợp khác. 6 cục "hàng đá" được bọc giấy bạc rất cẩn thận, nếu chỉ nhìn bề ngoài thì người ta tưởng rằng, đó là những quả măng cụt được bọc giấy.

Tang vật vụ án.

Bước đầu Hưng khai, nhờ cách ngụy trang "hàng" theo kiểu này nên hắn đã nhiều lần lọt qua "tầm ngắm" của lực lượng chức năng. Hưng cũng khai thêm rằng, việc bọc hoa quả là do "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy đảm nhiệm, còn hắn chỉ là người vận chuyển "hàng" thuê. Hắn thường chuyển ma túy thuê cho vợ chồng Thủy-Hồng bằng đường hàng không, chiều từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Việc đặt vé máy bay và làm thủ tục giấy tờ để thông quan thì "ông bà trùm" phải lo liệu. Theo như Hưng biết, Thủy đã dùng nhiều tiền để mua chuộc, câu kết với một số người làm việc tại sân bay để các chuyến "hàng đặc biệt" được trót lọt lên máy bay.

Được biết, trong thời gian Hưng làm bảo vệ vũ trường, hắn đã gặp và thân với "bà trùm" Hồng, vì Hồng thường hay lui tới "đổ hàng" hoặc cũng tranh thủ lúc chồng đi vắng, lên vũ trường nhảy nhót. Thấy Hưng có máu giang hồ nên Hồng đặt vấn đề thuê hắn vận chuyển ma túy. Từ đó, Hưng bỏ hẳn nghề bảo kê và "chuyên tâm" cho đường dây buôn bán ma túy của "ông bà trùm" Thủy-Hồng.

Sau khi Hưng bị bắt, Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp nhà của vợ chồng Thuỷ-Hồng tại phường Phúc Xá, Hà Nội, thu giữ tổng cộng hơn 400g ma túy tổng hợp. Trong số những loại ma túy mà vợ chồng Thủy-Hồng tuồn về Việt Nam bán, có những loại có nguồn gốc xuất xứ từ châu Phi và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam trước đó. Thậm chí, tại thời điểm chúng mang "hàng" về Việt Nam bán, chất ma túy này chưa có trong danh mục quy định xử lý của pháp luật.

Theo các chuyên gia, những loại ma túy mới này có tác dụng kích thích thần kinh trung ương và gây ảo giác tương tự chất ma tuý MDMA (thuốc lắc) và LSD. Dưới trướng của Thủy-Hồng, có hàng chục chân rết chuyên làm nhiệm vụ vận chuyển, phân phối hàng cho chúng.

Trốn truy nã vẫn tổ chức “tiệc ma tuý đá”

Được biết, "ông trùm" Nguyễn Bá Thuỷ rất ăn chơi. Hắn ta thường xuất hiện tại các khách sạn hạng sang. Vợ bị bắt được tháng, Thủy mới sa lưới. Trong thời gian trốn truy nã, Thủy vẫn còn tổ chức các "bữa tiệc nhảy" cùng nhiều người đẹp và thỏa sức "phê đá". Hắn vung tiền cho các em "chân dài", bao các cô nhảy qua đêm tại các vũ trường, quán bar. Thậm chí, hắn còn ấp ủ cả "ước mơ" tự pha chế, sản xuất "hàng đá" ngay tại Việt Nam, nhưng chưa thực hiện được thì đã bị bắt.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news