Tin mới

Trùm ma túy El Chapo sẽ bị… 1.000 camera an ninh giám sát

Thứ tư, 20/01/2016, 16:16 (GMT+7)

Trùm ma túy Joaquin Guzman, biệt danh "El Chapo" đang bị giam giữ tại nhà tù Altiplano, Mexico vô cùng nghiêm ngặt, với lên đến 1.000 chiếc camera an ninh để giám sát vào những tháng tới.

Trùm ma túy Joaquin Guzman, biệt danh "El Chapo" đang bị giam giữ tại nhà tù Altiplano, Mexico vô cùng nghiêm ngặt, với lên đến 1.000 chiếc camera an ninh để giám sát vào những tháng tới.

Joaquin "El Chapo" Guzman trốn thoát vào năm 2015. Ảnh: CNN

Telegraph đưa tin, trùm ma túy Joaquin Guzman, 58 tuổi biệt danh "El Chapo" đang được giam trong nhà tù Altiplano, Mexico với chế độ nghiêm ngặt đặc biệt, sau hai lần đào thoát thành công trong vòng 14 năm qua.

Trong đó, lần đầu tiên là vào năm 2001 và bị bắt trở lại vào năm 2014. Lần vượt ngục thứ hai là vào tháng 7/2015 và mới bị bắt lại vào hôm 8/1.

Theo Telegraph, trong suốt 5 đêm đầu tiên của “gã lùn” ở Altiplano, hắn được luân chuyển liên tục 7 lần.

Sau đó, an ninh của nhà tù đã được thắt chặt hơn bao giờ hết. Tất cả các camera an ninh đã được kiểm tra lại và gỡ bỏ các điểm mù. Số lượng camera trong tù cũng được tăng lên 10 lần và có thể lên đến 1000 chiếc trong vài tháng tới. Hệ thống cảm biến an ninh từng bị El Chapo tắt đi trước đó đã được khởi động lại và nâng cấp. Sàn nhà tù cũng được đổ dày thêm 3 lớp thép.

Các chú chó nghiệp vụ được huấn luyện để nhận ra mùi cơ thể đặc trưng của Guzman.

Thân nhân đến thăm cũng sẽ phải trải qua các bước kiểm duyệt an ninh.Kể cả đường ống nước ngầm dưới nhà tù cũng chuyển hướng để tránh tù nhân vượt ngục.

 Xe bộ binh được điều động đến nhà tù để ngăn El Chapo vượt ngục.

Các nguồn tin trước đó còn cho biết, xe tăng và các phương tiện bọc thép cũng được triển khai đến đây nhằm đề phòng các đợt tấn công từ bên ngoài.

Sau vụ El Chapo trốn thoát khỏi 1 nhà tù khác bằng cách trốn trong xe đẩy  vào năm 2001, tất cả xe đẩy ra vào sẽ phải kiểm tra bằng tia X.

Vào đầu tháng 1/2016, El Chapo đã bị bắt giữ sau một vụ đấu súng dữ dội khiến cho 6 vệ sĩ của hắn thiệt mạng. Có thông tin từ các nhà chức trách Mexico cho biết, El Chapo bị lộ vị trí khi đại diện của hắn cố liên lạc với các nhà làm phim để thực hiện một bộ phim về cuộc đời của ông trùm.

Trùm ma túy El Chapo trong nhà tù Altiplano. Ảnh: Telegraph

Trên đây là tấm ảnh đầu tiên của trùm ma túy El Chapo bên trong nhà tù sau khi hắn bị bắt trở lại hôm 8/1 đã được nhà báo Mexico Carlos Loret de Mola đăng tải lên trang cá nhân với ghi chú “Hình ảnh của Chapo sau song sắt”.

Hiện tại, hắn ta đang đối mặt với việc bị dẫn độ sang Mỹ. Tuy nhiên, lệnh dẫn độ này ít nhất cũng phải mất 6 năm nên nhà tù phải đề phòng việc tên này lại vượt ngục.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news