Tin mới

Trùm ma túy Hàn Quốc bị truy nã, sang Việt Nam ngụy trang thành giám đốc

Thứ tư, 24/12/2014, 14:09 (GMT+7)

Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Dù bị truy nã đỏ, song Lee rất tự tin ngụy trang bề ngoài của mình với nhiều chức danh “giám đốc” khác nhau.

 

 

Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Dù bị truy nã đỏ, song Lee rất tự tin ngụy trang bề ngoài của mình với nhiều chức danh “giám đốc” khác nhau.

Ngày 24/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt được đối tượng Kim Won Hoon – ông trùm trong đường dây buôn ma túy từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Chân dung trùm ma túy Hàn Quốc.

Theo tài liệu điều tra, Kim Won Hoon (SN 1983) cùng với đối tượng Lee Tae Hee (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) là hai đối tượng chuyên buôn bán ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

 

Các đối tượng này chủ yếu bán hàng qua mạng Internet. Khi có khách, chúng sẽ liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản ngân hàng giao dịch…

 

Sau khi nhận được tiền, chúng sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… và gửi theo đường chuyển phát nhanh.

Bằng thủ đoạn này, từ đầu tháng 10-2011 đến tháng 1-2012, Kim và Lee đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đến tháng 10-2012, Cơ quan Phòng chống ma túy Hàn Quốc phát hiện ra đường dây vận chuyển Methamphetamin của Lee và Kim và đã phát lệnh truy nã đặc biệt 2 đối tượng này.

Bị phát hiện, cả hai đối tượng này lập tức bay sang Việt Nam, ẩn mình dưới những vỏ bọc khác nhau nhằm trốn tránh pháp luật. Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Dù bị truy nã đỏ, song Lee rất tự tin ngụy trang bề ngoài của mình với nhiều chức danh “giám đốc” khác nhau.

Bằng số tiền do buôn ma túy kiếm được, Lee luôn có vẻ ngoài sành điệu và ăn chơi ở những nơi sang trọng. Lee chỉ "cặp" với những cô gái “chân dài”.

Tuy nhiên, số tiền do phạm tội mà có trong thời gian qua đã gần hết. Lee đã gây ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị cơ quan công an bắt giam còn Kim Won Hoon đã nhanh chân trốn thoát.

Qua một thời gian tiến hành mật phục, đến ngày 9-12-2014, khi Kim vừa mới từ TP. HCM ra Hà Nội thì bị các trinh sát Đội 10 Phòng CSHS ập vào tóm gọn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Buôn bán ma túy