Tin mới

Trùm ma túy "khét tiếng" đất Cảng trốn truy nã bị tóm gọn tại Bảo Lộc

Chủ nhật, 26/08/2018, 15:15 (GMT+7)

Sáng 26/8, Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tiếp nhận đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Sĩ Thắng (58 tuổi, ngụ xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) và hàng chục tay chân đàn em dưới trướng từ công an phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc).

Sáng 26/8, Công an TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tiếp nhận đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm là Nguyễn Sĩ Thắng (58 tuổi, ngụ xã Phù Ninh, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) và hàng chục tay chân đàn em dưới trướng từ công an phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc).

Nguyễn Sĩ Thắng là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Quảng Ninh. Thông tin từ công an TP Bảo Lộc, Thắng là trùm ma túy khét tiếng của đất Cảng với địa bàn hoạt động rộng khắp ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn... Đàn em của Thắng không chỉ có ở các tỉnh phía Bắc mà trải rộng khắp vào các tỉnh, TP phía Nam và miền Tây Nam Bộ.

Trong đó, có không ít những cô gái trẻ đã sập bẫy tình của Thắng và tham gia vào đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy của y. Đơn cử là Lâm Thị Bích Loan (27 tuổi, ngụ tại thị xã Bảy Ngàn, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Loan chính là một trong những đàn em thân tín và cũng là người tình của ông trùm ma túy Nguyễn Sĩ Thắng.

Đầu năm 2017, Nguyễn Sĩ Thắng bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã toàn quốc về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Ngay sau đó, ông trùm đã trốn vào TP.HCM để chạy trốn sự truy bắt của cơ quan công an.

Trùm ma túy khét tiếng đất Cảng trốn truy nã bị tóm gọn tại Bảo Lộc - Ảnh 1.

Chân dung trùm ma túy đất Cảng vừa bị tóm gọn tại Lâm Đồng.

Tại TP.HCM, Thắng đã liên lạc với Lâm Thị Bích Loan. Ngày 13/7/2017, Thắng ngỏ ý thuê Loan mang gói "hàng" ra Hà Nội giao cho một thanh niên và sẽ trả công 100 triệu đồng. Loan lập tức nhận lời, rồi lên máy bay bay ra Hà Nội để giao "hàng".

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Loan xuống sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội) rồi thuê taxi đến phố Ngọc Thụy (quận Long Biên) để tìm người giao hàng thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ cùng tang vật 396,784 gram ma túy - katamine. Kiểm tra điện thoại của Loan, công an phát hiện còn lưu lại nhiều tin nhắn giữa Thắng và Loan. Sau khi Loan bị bắt, điện thoại của Thắng cũng cắt liên lạc và mất dấu vết từ đó.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong thời gian từ cuối năm 2017 đến nay, mặc dù bị cơ quan công an truy nã trên toàn quốc, nhưng ông trùm ma túy Nguyễn Sĩ Thắng vẫn tổ chức điều hành, buôn bán ma túy trái phép.

Mới đây, trên đường trốn truy nã, Thắng đã tìm lên TP.Bảo Lộc và thuê nhà trọ ở. Theo Trung tá Trần Văn Kỉnh, Trưởng Công an phường Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc) thì thông qua công tác quản lý cư trú, đặc biệt là việc quản lý các đối tượng "tín dụng đen" đến từ Hải Phòng và các tỉnh, TP phía Bắc đang cư trú trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Qua công tác xác minh từ những thông tin mà cơ quan công an Hải Phòng và Quảng Ninh cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Lộc Sơn phát hiện có Nguyễn Sĩ Thắng đang tạm trú tại một nhà trọ ở tổ dân phố 11, phường Lộc Sơn.

"Biết được đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, có khả năng sử dụng hàng nóng nên Công an phường đã huy động, bố trí lực lượng vây bắt đối tượng. Vào trưa 25/8, khi biết Thắng đang ngủ trong nhà trọ, Công an phường Lộc Sơn đã bố trí lực lượng ập vào bắt gọn và bàn giao cho Công an Bảo Lộc", trung tá Kỉnh nói.

Công an TP.Bảo Lộc cho biết, sau khi tiếp nhận đối tượng Nguyễn Sĩ Thắng từ Công an phường Lộc Sơn, đơn vị đang hoàn tất các hồ sơ thủ tục để bàn giao đối tượng cho Công an Quảng Ninh xử lý theo thẩm quyền.

Quân Bảo

Theo Kênh 14/Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news