Tin mới

Trùm ma túy "lão Phật gia" cùng đệ tử bị sa lưới

Thứ sáu, 12/05/2017, 11:13 (GMT+7)

Trùm ma túy khét tiếng Đào Văn Khoan, có biệt danh “lão Phật gia” cùng đệ tử giang hồ máu mặt vừa bị công an bắt giữ.

Trùm ma túy khét tiếng Đào Văn Khoan, có biệt danh “lão Phật gia” cùng đệ tử giang hồ máu mặt vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 11/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy tổng hợp từ Lạng Sơn vào TP.HCM để tiêu thụ. Cơ quan CSĐT đã bắt giữ và khởi tố các đối tượng: Đào Văn Khoan (SN 1962, chỗ ở tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Lưu Văn Hùng (SN 1973, ở quận 8, TP.HCM) và Trần Hiếu Nghĩa (SN 1982, trú tại quận 4, TP.HCM).

Chân dung "lão phật gia" Đào Văn Khoan sau khi bị bắt (Ảnh: Công an cung cấp)

Xác minh thông tin người dân cung cấp, Công an quận (CAQ) Bắc Từ Liêm xác định, Đào Văn Khoan (SN 1963) trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống buôn ma túy.

Trước đó, qua một thời gian theo dõi, tại Km 6+000 thuộc xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang Khoan đang vận chuyển 8kg ma túy tổng hợp dạng “đá” được cất giấu rất kỹ trong những chiếc vỏ chăn, cất ở cốp xe ô tô con. Mở rộng chuyên án, công an đã bắt khẩn cấp Hùng và Nghĩa.

Một cán bộ điều tra cho biết, đây là chuyên án lớn, có nhiều đối tượng tham gia, liên quan đến nhiều tỉnh, thành. Hơn nữa, đường dây này “thu nạp” chủ yếu là những đối tượng giang hồ cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự, manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị bắt giữ.

Giang hồ "máu mặt" Hùng "Sài Gòn" sa lưới.

Khoan có 1 tiền án về tội "Gây rối trật tự công cộng" và hàng chục tiền sự khác. Tuy nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng công an cơ sở, nhưng Khoan rất tinh vi không bao giờ giao dịch mua bán ma túy tại nhà. Để tạo vỏ bọc cho mình, Khoan luôn tỏ ra xởi lởi, sống ôn hòa, phóng khoáng với hàng xóm láng giềng. Trải qua hàng chục năm buôn bán “hàng trắng”, trong giới buôn heroin trước kia và ma túy đá hiện nay, Khoan đã nổi danh và tự đặt cho mình biệt hiệu “lão phật gia”.

Qua đấu tranh, Khoan thừa nhận ngày 17/2 đã sử dụng chiếc ô tô này đi Lạng Sơn mua ma túy của Hà Thị Thoa (SN 1956), trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn. Do số lượng hàng lớn nên rạng sáng 20/2, Thoa mới gom đủ hàng và Khoan đã thanh toán số tiền 1,6 tỷ đồng.

Khoan cũng nổi tiếng về khoản ăn chơi, ham mê cờ bạc, nghiện ma túy “đá”. Bản thân gã đang bị mắc căn bệnh thế kỷ HIV.

Tại cơ quan công an, cả Hùng và Khoan đều thừa nhận đã nhiều lần giao dịch mua bán ma túy đá của nhau. Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 9/2, Hùng và Khoan đã thực hiện trót lọt 2 lần mua bán ma túy đá với tổng trọng lượng 10kg. Trước ngày nhận hàng, Hùng đã chuyển toàn bộ số tiền 3,4 tỷ đồng để mua 18kg ma túy đá.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Văn Khoan, Lưu Văn Hùng và Trần Hiếu Nghĩa về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news