Tin mới

Trùm ma túy lừng danh sa lưới sau 20 năm lẩn trốn

Thứ ba, 05/09/2017, 16:34 (GMT+7)

Trùm ma túy người Italy mới đây đã bị cảnh sát Uruguay bắt giữ sau 20 năm lẩn trốn.

Trùm ma túy người Italy mới đây đã bị cảnh sát Uruguay bắt giữ sau 20 năm lẩn trốn.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Uruguay, trùm ma túy người Italy Rocco Morabito, 51 tuổi đã bị bắt hôm 1/9 tại một khách sạn tại thủ đô Montevideo. Cảnh sát cho biết, vụ bắt giữ được thực hiện sau "nhiều tháng hoạt động tình báo và phối hợp quốc tế".

Trốn 20 năm, trùm ma túy Ý vừa sa lưới.

Rocco là thành viên trong gia đình mafia nổi tiếng Calabrian. Năm 1994, Rocco bị tuyên án 30 năm tù vắng mặt vì có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy và điều hành băng đảng ở Italy.

Bộ trưởng Nội vụ Italy đã lên tiếng ca ngợi chiến công này của Uryguay. Trong suốt 20 năm qua, Rocco phải sống lưu vong, trốn tránh pháp luật dưới nhiều tên giả. Năm 1995, Interpol đã đặt mức đỏ-mức truy nã cao nhất đối với ông trùm ma túy này. Rocco cũng là trong năm tội phạm lưu vong bị truy nã hàng đầu của chính phủ Italy.

Khi bị bắt, cảnh sát tịch thu được 13 chiếc điện thoại di động, 12 thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, nhiều tiền mặt với các giấy tờ bảo hiểm trị giá 100.000 USD và 1 hộ chiếu quốc tịch Bồ Đào Nha.

Bộ Nội vụ Uruguay cho biết nước này sẽ xử lý hình sự Morabito ba tội về làm giấy tờ giả mạo và tạm giam trong vòng ba tháng chờ làm thủ tục trục xuất về Ý.

Phía Italy cho biết khi trở về quê hương, Morabito sẽ bắt đầu thi hành bản án 30 năm tù.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news