Tin mới

Trùm ma túy Mexico bị bắt do "ngông cuồng" nhận lời phỏng vấn

Thứ hai, 11/01/2016, 11:12 (GMT+7)

Tên trùm ma túy El Chapo hiện tại đã bị bắt và phải ngồi sau song sắt nhà tù tại Altiplano. Báo chí đã tiết lộ trùm ma túy Mexico bị bắt do tính công cuồng của mình đã nhận trả lời phỏng vấn trên báo Mỹ. 

Tên trùm ma túy El Chapo hiện tại đã bị bắt và phải ngồi sau song sắt nhà tù tại Altiplano. Báo chí đã tiết lộ trùm ma túy Mexico bị bắt do tính công cuồng của mình đã nhận trả lời phỏng vấn trên báo Mỹ. 

Thông tin trên CNN cho biết, chính quyền Mexico đã có kế hoạch dẫn độ tên trùm ma túy khét tiếng tại Mexico  sau khi y tẩu thoát khỏi tù Ngay sau khi thông tin trùm ma túy Mexico bị bắt, tạp chí Rolling Stone của Mỹ đã tung ra bài phỏng vấn độc quyền với tên trùm El Chapo. 

Tên trùm ma túy Mexico (phải) trong cuộc phỏng vấn với nam diễn viên nổi tiếng Hollywood Sean Penn. Ảnh: CNN

Theo đó, người thực hiện cuộc phỏng vấn này là nam diễn viên nổi tiếng Hollywood Sean Penn và người đứng sau dàn xếp cho cuộc phỏng vấn này là nữ diễn viên Mexico Kate del Castillo. 

Trong bài phỏng vấn độc quyền của mình, nam diễn viên kể lại rằng anh đã bí mật đến một khu rừng tại Mexico vào hồi tháng 10/2015, tức là sau 3 tháng khi El Chapo vượt ngục và thoát khỏi vòng vây của chính quyền. 

Nam diễn viên nổi tiếng Sean Penn nói rằng khi gặp tên trùm ma túy này ông ta còn chào thân mật theo kiểu choàng vai.  

Trong cuộc phỏng vấn đó, El Chapo đã đồng ý trả lời phỏng vấn nhưng phải tiến hành sau đó. Cuộc phỏng vấn diễn ra dưới hình thức El Chapo chỉ trả lời câu hỏi của Sean Penn gửi và cho đàn em ghi hình lại. 

Trong đoạn băng trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha, El Chapo đã cố biện hộ việc làm ăn của mình với nội dung "Ma túy tàn phá, đó là thực tế thấy rõ. Nhưng như tôi đã nói nhiều lần, khổ thay ở nơi tôi sinh ra và lớn lên không có phương cách nào khác để sống (ngoài việc trồng và chế biến ma túy)".

Ông trùm ma túy Mexico cho rằng lời kết tội đối với ông là sai lầm vì "đến khi tôi không còn trên cõi đời này nữa thì tình trạng đó cũng sẽ không hề giảm sút”. 

Ngoài ra, tên trùm ma túy này còn khoe mình có cả đội tàu ngầm để chuyển máy bay, xe tải, tàu biển... "Tôi cung cấp heroin, cocaine, cần sa và ma túy tổng hợp nhiều nhất thế giới”.

Tên trùm ma túy này bị bắt đầu tiên vào năm 1993 tại nhà tù Guzman ở Guatemala. Sau đó, chính quyền đã dẫn El Chapo đến Mexio để đưa vào nhà tù có an ninh tối đa Puente Grande. 

Đến năm 2001, El Chapo trốn thoát bằng việc dùng một giỏ giặt ủi và trốn ra ngoài.Đến năm 2014, ông bị bắt khi đang đi nghỉ mát tại Mexico, chính quyền đã dẫn độ đến nhà tù liên bang Altiplano.

Vì có nhiều tiền, nên El Chapo đã dùng tiền để mua chuộc nhiều người để giúp hắn vượt ngục. Chính vì thế, chính quyền Mỹ đang hối thúc Mexico dẫn độ hắn sang nhà tù tại Mỹ để hắn trả giá cho những tội ác của mình. 

Hồng Hạnh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news