Tin mới

Trùm ma túy Sơn La bí mật tẩu tán tài sản qua ngân hàng, hiện trường có vài tờ đô la cháy

Thứ ba, 03/07/2018, 11:35 (GMT+7)

Đại tá Phùng Tiến Triển (Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Phó ban chuyên án) cho biết trong thời gian bị phong tỏa, Tuân cho đệ tử chuyển đồ đạc tài sản cho gia đình mình, bí mật chuyển tiền cho vợ và gia đình. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhưng không can thiệp được vì liên quan đến ngân hàng.

Đại tá Phùng Tiến Triển (Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Phó ban chuyên án) cho biết trong thời gian bị phong tỏa, Tuân cho đệ tử chuyển đồ đạc tài sản cho gia đình mình, bí mật chuyển tiền cho vợ và gia đình. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhưng không can thiệp được vì liên quan đến ngân hàng.

Công an tỉnh Sơn La vừa chính thức thông tin vụ việc, Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức lực lượng triệt phá nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trong hai ngày 27 và 28/6.

Trong số nhóm đối tượng trên, có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và rất manh động là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận (biệt danh Thuận chột).
 
Hai đối tượng này là các mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trái phép số lượng rất lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý hình sự.

 Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tham gia bắt các đối tượng truy nã. Ảnh: Công an cung cấp.

Vnexpress, Tuổi trẻ thông tin, Công an Sơn La cho hay từ tháng 7/2015 đã xác lập chuyên án mang các bí số 18TN (với Nguyễn Thanh Tuân), 19TN (với Nguyễn Văn Thuận). 

Trinh sát phát hiện hai trùm ma túy này xây dựng nhà ở theo hệ thống liên hoàn với nhiều lớp tường rào bao bọc, có hầm ngầm, có lắp đặt hệ thống camera, tích trữ gas, xăng, sử dụng vũ khí quân dụng, nuôi nhiều chó... Chúng thường xuyên lôi kéo người trốn truy nã, người có tiền án, tiền sự; người nghiện ma túy đến trông coi, bảo vệ... Nhà Tuân thường xuyên có 14 người cảnh giới, nhà Thuận có ba.

Công an Sơn La từ ngày 2/4 đã huy động 120 cán bộ, chiến sĩ tham gia kết hoạc tấn công vào "thung lũng ma túy" tại Tà Dê, Lũng Xá.

Từ tháng 6, nhà chức trách đã tuần tra, kiểm soát công khai địa bàn giáp ranh và cắm địa bàn tại xã Pà Cò, Hang Kia, Cun Pheo (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) nhằm bao vây, cấm vận Tuân, Thuận.

Đại tá Phùng Tiến Triển (Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Phó ban chuyên án) cho rằng Tuân và Thuận lường trước việc bị bao vây nên đã chuẩn bị nhiều vũ khí, vật dụng để chống đối. Khám nhà chúng, cảnh sát thu gần 40 bình gas, khoảng 200 lít xăng, gom được nhiều lựu đạn găm rải rác khắp nhà, 49 khẩu súng và nhiều chiếc còn mới nguyên.

Theo ông Triển, công an còn ít khi lắp ống Tele để bắn tỉa nhưng hai trùm ma túy đã chuẩn bị tới 31 ống ngắm.

Theo đại tá Triển, trong thời gian bị phong tỏa, Tuân và Thuận đã chủ động không cho kẻ nào chuyển ma tuý cho mình để tránh bị phát hiện, thu giữ. Tuân cho đệ tử chuyển đồ đạc tài sản cho gia đình mình, bí mật chuyển tiền cho vợ và gia đình. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhưng không can thiệp được vì liên quan đến ngân hàng.

Trong hai tháng vừa qua những kẻ này sống cầm cự bằng đồ ăn thức uống chuẩn bị trước. Hai két sắt thu được chỉ có bên trong vài nghìn USD. "Tại hiện trường có vài tờ đô la cháy vì đó là tiền thắp hương", ông nói.

Giang Trần (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news