Tin mới

Trùm ma túy Văn Kính Dương muốn được sống để 'trả bớt phần nợ với xã hội'

Thứ năm, 09/05/2019, 14:06 (GMT+7)

Luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương nói rằng: "Bị cáo Dương vẫn muốn được sống để trả bớt phần nợ với xã hội".

Theo tin tức từ Người đưa tin, sáng 9/5, VKS đã đề nghị TAND TP HCM xử phạt đề nghị tòa xử phạt Văn Kính Dương, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy cùng mức án tử hình về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị tù chung thân.

Người tình của ông trùm Văn Kính Dương - "Hot girl" Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hình phạt này đã được xem xét tình tiết giảm nhẹ do Ngọc có nhân thân tốt lại đang nuôi con nhỏ.

Đối với các bị cáo bị đề nghị tử hình, VKS đề nghị phạt bổ sung 100 triệu đồng, các bị cáo chung thân phạt 50 triệu, Ngọc Miu bị phạt 20 triệu đồng.

Sau phần trình bày quan điểm và đề nghị mức án đối với các bị cáo của đại diện VKS, phiên tòa chuyển sang phần bào chữa của luật sư cho các bị cáo.

Các bị cáo nghe phần luận tội của VKS. Ảnh internet

Bào chữa cho bị cáo Văn Kính Dương, luật sư Trần Hảo Tân cho biết ông đồng ý về mặt tội danh như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên, trong phần tranh luận về mức hình phạt, luật sư Tân đưa ra quan điểm nên tuyên phạt Văn Kính Dương mức án chung thân thì “phù hợp hơn”.

Trong khi trình bày quan điểm bào chữa cho Văn Kính Dương, luật sư Tân kể lại rằng khi vào gặp Dương trong trại giam, bị cáo tỏ ra khá bình thản chờ đợi sự nghiêm trị của pháp luật. “Khi trao đổi với luật sư trong trại giam, bị cáo chấp nhận sự trừng trị của pháp luật. Nhưng khi tôi hỏi thì bị cáo vẫn trình bày nguyện vọng muốn được sống. Sống là muốn được trả bớt phần nào tội lỗi với xã hội", Vietnamnet dẫn lời của luật sư Tân cho hay.

Văn Kính Dương nghe VKS đề nghị án. Ảnh Vietnamnet

Luật sư Tân cho rằng, nếu Dương nhận án chung thân thì bị cáo cũng không còn cơ hội quay về với xã hội.

Theo luật, đặc xá không áp dụng với người có 2 tiền án trở lên. Còn Dương thuộc trường hợp phạm nhiều tội nên dù cho cải tạo xuất sắc thì theo luật cũng phải ở tù 30 năm. LS Tân nói bị cáo ngồi tù thì khả năng gây hại cho xã hội không còn, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay.

"Mong muốn sống để trả bớt tội lỗi là hợp lý. Chung thân thì bị cáo phải lao động trong tù, những thành quả đó ít nhiều bù đắp lại tội lỗi mà bị cáo đã gây ra cho xã hội. Vậy nên chăng để cho bị cáo có cơ hội sống?", người bào chữa cho Văn Kính Dương đề nghị HĐXX xem xét việc cách ly bị cáo khỏi xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news