Tin mới

Trùm ma túy Ý trèo qua mái nhà, vượt ngục lúc nửa đêm

Thứ ba, 25/06/2019, 10:57 (GMT+7)

Ông trùm ma túy bị giam tại Uruguay từ năm 2017 đã trốn thoát khỏi nhà tù khi đang chờ được dẫn độ về Ý, theo Bộ Nội vụ Ý.

Mái nhà nơi giam giữ trùm ma túy Rocco Morabito. Ảnh: Reuters

Rocco Morabito là thành viên bị truy nã gắt gao nhất của nhóm tội phạm có tổ chức quyền lực nhất Italy Calabrian ‘Ndrangheta. Y cũng là một trong những ông trùm buôn cocaine lớn nhất châu Âu.

Được mệnh danh là "vua cocaine của Milan", Morabito 52 tuổi đã bị bắt sau hơn hai thập kỷ trốn chạy khỏi vì các tội danh tham gia hiệp hội Mafia, buôn ma túy và những tội hình sự nghiêm trọng khác.

Trong tuyên bố, Bộ Nội vụ Uruguay cho biết Morabito và 3 người khác đã trốn thoát trong đêm khi trèo qua mái nhà của nhà tù cũ Carcel Central, hiện được gọi là trung tâm cải tạo quốc gia, đến tòa nhà liền kề.

Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini cho biết: "Thật rối loạn và nghiêm trọng khi một tên tội phạm như Rocco Morabito, ông trùm của ‘Ndrangheta lại trốn thoát khỏi một nhà tù ở Uruguay khi đang chờ dẫn độ về Ý".

"Tôi đưa ra hai cam kết, thứ nhất là làm sáng tỏ quá trình bỏ trốn, yêu cầu giải thích ngay lập tức từ chính quyền Montevideo. Thứ hai, chúng tôi sẽ tiếp tục truy lùng Morabito dù ông ta ở đâu và ném ông ta vào tù cho xứng đáng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cocaine