Tin mới

Trùm xã hội đen tự lập trạm cân “xử” xe quá tải: Chính quyền xã không hề hay biết?

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm”, Hưng “sóc” cầm đầu lập trạm cân chỉ cách UBND xã vài trăm mét và tiến hành xử phạt như Cảnh sát giao thông nhưng chính quyền xã khẳng định không hề hay biết gì về vụ việc.>> Trùm xã hội đen đất Kinh Bắc lập trạm cân, xử phạt như CSGT>> Trùm xã hội đen Minh "Sâm" dùng tiền che mắt thiên hạ thế nào?\nTrùm xã hội đen đất Kinh Bắc lập trạm cân, xử phạt như CSGT

 

 

(Tinmoi.vn) - Băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm”, Hưng “sóc” cầm đầu lập trạm cân chỉ cách UBND xã vài trăm mét và tiến hành xử phạt như Cảnh sát giao thông nhưng chính quyền xã khẳng định không hề hay biết gì về vụ việc.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm”, Hưng “sóc” cầm đầu đã ngang nhiên lập cả trạm cân để ép các lái xe chở gỗ phải đưa xe lên cân tải trọng. Nếu vượt quá tải trọng cho phép, chúng cũng tự cho quyền mình được phạt tiền lái xe như cơ quan chức năng.

Trùm xã hội đen Minh "sâm"

Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) cho biết, nếu là xe chở gỗ quen (đóng phí tháng) thì bọn chúng cho đi qua luôn, còn nếu xe chở gỗ lạ thì chúng ép, đưa về kho riêng trong khu vực chợ, sau đó, ép buộc các tài xế hoặc chủ hàng nộp tiền lệ phí. Tùy theo tải trọng của xe, đàn em của Minh “sâm”, Hưng “sóc” bắt các lái xe hoặc chủ hàng, nộp các mức lệ phí 1,2 triệu đồng đến 3 triệu đồng/xe.

Được biết, trạm cân được lắp đặt khoảng hơn 1 năm nay tại khu vực đồng Bèo, thuộc thôn Đông, xã Phù Khê.

Khi được hỏi về việc nhân viên của Cty Đại An dưới sự chỉ đạo của ông trùm Minh “sâm” thu tiền xử phạt xe quá tải, ông Đỗ Tuấn Khanh - Phó Chủ tịch xã Phù Khê trả lời không nắm được thông tin về sự việc đó.

Câu trả lời của lãnh đạo xã Phù Khê đã gây nhiều thắc mắc vì các hoạt động thu tiền xử phạt của băng nhóm Minh “sâm” tại trạm cân diễn ra công khai trong suốt một thời gian dài và chỉ cách UBND xã Phù Khê chưa đầy 500m, cách UBND và Công an thị xã Từ Sơn chưa đầy 2km mà chính quyền không hề hay biết. Dư luận đặt dấu hỏi liệu có hay không sự “nhắm mắt làm ngơ” của chính quyền địa phương để cho băng nhóm xã hội đen này lộng hành một cách ngang nhiên, tự cho mình cái quyền mà chỉ có ở bộ máy công quyền nhà nước mới được thực hiện.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news