Tin mới

Trump ám chỉ giám đốc CIA là người rò rỉ "tin giả mạo"

Thứ hai, 16/01/2017, 19:58 (GMT+7)

Trong một bình luận trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ám chỉ rằng giám đốc cơ quan tình báo trung ương sắp mãn nhiệm là "người rò rỉ tin bịa đặt".

Trong một bình luận trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ám chỉ rằng giám đốc cơ quan tình báo trung ương sắp mãn nhiệm là "người rò rỉ tin bịa đặt".

"Fox News đưa tin 'John Brennan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) công kích Tổng thống Mỹ đắc cử vì ông không hiểu đầy đủ mối đe dọa từ Nga'. Ồ, vậy sao, không thể làm tệ hơn. Hãy nhìn Syria (lằn ranh đỏ), Crimea, Ukraine và việc Nga tích lũy kho hạt nhân. Không tốt chút nào. Đây có phải là người đã rò rỉ tin giả mạo không?", Trump đăng trên Twitter.

Trong những bình luận này, Trump dẫn lại chỉ trích nhằm vào ông của John Brennan trong cuộc phỏng vấn hôm 15/1 với Fox News. Brennan cho rằng việc Trump mong muốn hàn gắn quan hệ với Nga cho thấy tổng thống Mỹ đắc cử "không hiểu đầy đủ" mối đe dọa Moscow gây ra với Washington.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Mỹ cũng nói ông Trump cần cẩn trọng hơn trong phát ngôn.

John Brennan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) (trái) và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ ông Trump cần có kỷ luật hơn trong việc đưa ra các phát ngôn công khai. Vài ngày nữa, ông ấy sẽ trở thành người quyền lực nhất thế giới khi ngồi ở vị trí cao nhất trong chính phủ Mỹ và tôi cho rằng Trump cần hiểu rõ mọi lời nói của ông ấy đều có tác động nhất định", John Brennan nói.

"Ông ấy sẽ có cơ hội làm điều gì đó cho an ninh quốc gia thay vì chỉ nói và tweet. Tính bộc phát không phải thứ giúp bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia", người đứng đầu CIA nói thêm.

Trong hai tuần qua, Trump đã cáo buộc các lãnh đạo tình báo Mỹ làm rò rỉ một hồ sơ chưa được xác minh, trong đó cho rằng Nga có những tài liệu về tài chính và cá nhân gây bất lợi cho ông cũng như mối quan hệ mật thiết giữa chính phủ Nga và Trump. Tuy nhiên, việc nhắm vào ông Brennan là lần đầu tiên Trump nói đích danh một thành viên cụ thể trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Trước đó, giới chức tình báo cấp cao Mỹ công bố báo cáo kết luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân chỉ thị chiến dịch tấn công mạng, can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhằm giúp ông Trump thắng cử.

Trump và đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông đã bác bỏ những những thông tin của tình báo Mỹ và còn gọi đó là thông tin "lố bịch".

[mecloud]QK3glzoLry[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news