Tin mới

Trump ban sắc lệnh trừng phạt mới, Kim Jong-un đáp trả sắc lạnh

Thứ sáu, 22/09/2017, 09:42 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã ban hành thêm sắc lệnh hành pháp mới, theo đó, Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty làm ăn với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã ban hành thêm sắc lệnh hành pháp mới, theo đó, Mỹ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty làm ăn với Bình Nhưỡng.

Trong cuộc họp báo trước bữa ăn trưa với hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, "sắc lệnh hành pháp mới sẽ cắt đứt các nguồn thu nhập mà Bình Nhưỡng đang lợi dụng để phát triển những loại vũ khí chết chóc nhất mà nhân loại từng biết".

Theo ông Trump, đối tượng trừng phạt mà sắc lệnh nhắm tới là "các công ty, tổ chức tài chính có hậu thuẫn về tài chính và thúc đẩy hoạt động giao thương với Bình Nhưỡng".

Theo Bộ Tài chính, các ngành năng lượng, y tế, khai thác mỏ, dệt may cũng như những ngành công nghiệp vận tải là những ngành được Washington kiểm tra. Hiện, Bộ Tài chính Mỹ có thể trừng phạt bất cứ cá nhân nào sở hữu, kiểm soát và điều hành cảng, cửa khẩu vào Bình Nhưỡng cũng như những tổ chức "thực hiện giao dịch đáng kể liên quan đến hàng hóa, dịch vụ hoặc công nghệ với Triều Tiên".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh, "các tổ chức tài chính nước ngoài nên hiểu rằng, họ có thể lựa chọn làm ăn với Mỹ, hoặc với Triều Tiên, chứ không phải cả hai".

Trong một diễn biến có liên quan, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhanh chóng có phản ứng đáp trả. Ông Kim cảnh báo, ông chủ Nhà Trắng sẽ phải đối mặt hậu quả nặng nề do phát biểu đe dọa tấn công huỷ diệt Triều Tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news