Tin mới

Trump bị mật vụ Mỹ "sờ gáy" về súng đạn

Thứ năm, 11/08/2016, 12:10 (GMT+7)

Ông Trump hôm nay đã bị cơ quan Mật vụ Mỹ nhắc nhở vì những phát biểu của ông liên quan đến Luật sửa đổi thứ Hai, luật cho phép người dân Mỹ sở hữu súng đạn

Ông Trump hôm nay đã bị cơ quan Mật vụ Mỹ nhắc nhở vì những phát biểu của ông liên quan đến Luật sửa đổi thứ Hai, luật cho phép người dân Mỹ sở hữu súng đạn.

Trump cầm súng tại một buổi vận động. Ảnh: AP

Tranh cãi bắt đầu từ chiều 9/8, khi Trump phát biểu tại một sự kiện rằng những người ủng hộ Luật sửa đổi Thứ hai có thể ngăn Hillary Clinton bổ nhiệm các thẩm phán làm suy yếu quyền sở hữu súng vào Tòa án Tối cao. Bà Clinton là ứng viên đảng Dân chủ, đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Đã có nhiều hơn một cuộc trao đổi" về vấn đề, một quan chức Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) nói với CNN ngày 10/8. Hiện chưa rõ cuộc trao đổi diễn ra ở cấp độ nào trong cấu trúc chiến dịch tranh cử của Donald Trump. Chiến dịch phản hồi rằng ông Trump không có ý định kích động bạo lực.

Tỷ phú Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, lên tiếng phủ nhận thông tin này. "Không có cuộc gặp hay trao đổi nào", ông viết trên Twitter.

Luật sửa đổi Thứ hai trong hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền sở hữu vũ khí của người dân Mỹ. Trump cáo buộc bà Clinton muốn xóa bỏ nó nhưng bà phủ nhận. Bà Clinton cho rằng ông Trump "đã sai" và "chúng ta có thể vẫn duy trì Luật sửa đổi Thứ hai song song với ngăn xảy ra bạo lực súng đạn vô nghĩa".

"Hillary muốn xóa bỏ Luật sửa đổi Thứ hai. Nếu bà ấy chọn thẩm phán xong thì không thể thay đổi điều gì. Những người ủng hộ Luật sửa đổi Thứ hai có thể làm được điều gì đó, tôi không biết nữa. Đó sẽ là một ngày kinh hoàng. Chúng ta đã bị trói.", Trump nói.

Giám đốc truyền thông USSS Cathy Milhoan chưa xác nhận về cuộc trao đổi nhưng cho biết trong thông báo ngày 9/8 "USSS biết về những bình luận từ ông Trump".

Tỷ phú Trump tối cùng ngày biện hộ ông chỉ tìm cách đoàn kết những chủ sở hữu súng phản đối bà Clinton. "Đây là phong trào chính trị. Đây là một phong trào chính trị mạnh mẽ, Luật sửa đổi Thứ hai. Hillary muốn tước súng của các bạn. Bà ấy muốn các bạn không có gì để tự bảo vệ tại nhà. Không thể có cách diễn đạt nào khác... Ý tôi là hãy để tôi nghỉ ngơi", Trump nói với Fox News.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news