Tin mới

Trump bị tố như con bạch tuộc, sờ mó khắp người phụ nữ

Thứ năm, 13/10/2016, 10:09 (GMT+7)

Hai phụ nữ này đã nói với tờ The New York Times rằng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã sàm sỡ họ.

Hai phụ nữ này đã nói với tờ The New York Times rằng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã sàm sỡ họ.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump bị tố sàm sỡ phụ nữ. Ảnh: Reuters

Theo NYT bà Jessica Leeds và Rachel Crooks đã từng gặp ông Trump và bị ông này sờ mó hoặc hôn mà không được họ đồng ý. Một trong những sự cố cáo trong cáo buộc xảy ra năm 2005, còn một vụ khác xảy ra cách đây hơn 30 năm.

Hai người phụ nữ này quyết định kể ra câu chuyện của mình sau khi ông Trump nói với biên tập viên Anderson Cooper của CNN trong cuộc tranh luận tổng thống lần 2 rằng "Không, tôi chưa từng" khi được hỏi đi hỏi lại nhiều lần là có "hôn hay sờ mó mà không được sự đồng ý của những người phụ nữ" bao giờ chưa.

CNN hiện vẫn chưa xác minh độc lập được thông tin mà NYT đưa ra.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đưa ra tuyên bố phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng tất cả đều vì động cơ chính trị.

"Thật ngớ ngẩn khi nghĩ rằng một trong những lãnh đạo doanh nghiệp có thể nhận thức được nhất trên hành tinh này, người trao rất nhiều quyền cho phụ nữ trong các công ty của mình lại làm những việc như lời cáo buộc trong câu chuyện này, và nó được công khai sau nhiều thập kỷ, trong tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống đã nói lên tất cả", ông Jason Miller, người phát ngôn của Trump nói.

Trump nói với NYT rằng: "Chẳng có chuyện nào trong số này từng xảy ra cả".

Jennifer Palmieri, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, đã đưa ra tuyên bố sau khi bài báo trên xuất hiện: "Câu chuyện đáng lo ngại này phù hợp với những gì chúng ta biết về cách mà Trump đối xử với phụ nữ. Những bài báo này cho thấy ông ta đã nói dối trên sân khấu tranh luận và hành vi ghê tởm mà ông ta đã khoác lác trong đoạn băng ghi âm còn hơn cả lời nói".

Bài báo của NYT xuất hiện sau khi tờ The Washington Post đăng tải đoạn video của chương trình "Access Hollywood" trong đó ông Trump đưa ra những bình luận khiếm nhã về phụ nữ. Trump kể lại cách ông ta cố "làm tình" với một phụ nữ không biết có chồng hay chưa trước khi khoe khoang rằng mình "có sức hấp dẫn với gái đẹp" và chỉ bắt đầu "hôn họ".

Theo NYT, Jessica Leeds, 38 tuổi ở thời điểm xảy ra vụ việc (hiện nay bà đã 74 tuổi), nói rằng bà ngồi cạnh Trump trong khoang hạng nhất trên máy bay. Khoảng 45 phút sau khi máy bay cất cánh, Trump đã nhấc tay vịn, hướng về phía bà và bắt đầu sờ mó. Tờ báo viết theo lời kể của bà Leeds, ông Trump "sờ ngực của bà ấy, cố đặt tay lên váy của bà".

"Ông ta giống như con bạch tuộc, bàn tay mò mẫm khắp người tôi", bà nói với NYT.

Còn bà Crooks tố Trump cưỡng hôn năm bà 22 tuổi, khi bà còn là một nhân viên lễ tân tại Tập đoàn Bayrock, một công ty đầu tư và phát triển bất động sản tại Tòa nhà Trump ở Manhattan. Họ gặp nhau bên ngoài thang máy năm 2005. Bà tự giới thiệu bản thân sau đó họ bắt tay nhau. Nhưng ông Trump không rời đi ngay. Thay vào đó, ông ta bắt đầu hôn lên má rồi "hôn trực tiếp vào miệng tôi", bà nói với NYT.

"Thật không thích hợp. Tôi rất buồn vì ông ta nghĩ tôi tầm thường và ông ta có thể làm vậy".

Cả 2 người phụ nữ này đều không kiện tụng nhưng đã nói chuyện cho gia đình, bạn bè và cả tờ NYT.

Xem thêm:

[mecloud]O4465d7t0p[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump