Tin mới

Trump chê bai tình báo Mỹ là "thảm họa"

Thứ năm, 18/08/2016, 14:52 (GMT+7)

Ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa Donald Trump hôm nay nói rằng những gì mà cơ quan tình báo Mỹ làm được những năm qua thực sự tệ hại và ông không tin những tin tức được thu tập từ cơ quan này

Ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa Donald Trump hôm nay nói rằng những gì mà cơ quan tình báo Mỹ làm được những năm qua thực sự tệ hại và ông không tin những tin tức được thu tập từ cơ quan này.

Donald Trump không tin các cơ quan như CIA, FBI. Ảnh: NBC

Ông Trump trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Fox and Friends" phát sóng ngày 17/8, khi được hỏi ông có tin thông tin tình báo hay không, ông Trump đã trả lời: "Tôi không tin nhiều lắm vào những người đang làm việc cho đất nước", PressTV dẫn lời Trump.

"Ý tôi là hãy nhìn vào những gì xảy ra trong 10 năm qua... Thật thảm họa. Sử dụng chúng rất dễ nhưng tôi sẽ không làm như vậy bởi chúng tạo ra quyết định tồi tệ", ông nói, dường như nhắc đến các thất bại tình báo trước chiến tranh năm 2001 ở Afghanistan và năm 2003 ở Iraq.

Vài giờ sau khi đưa ra bình luận, ông Trump tham gia buổi hướng dẫn về tin tình báo, do văn phòng giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ tổ chức, tại phòng bảo mật ở văn phòng Cục Điều tra Liên bang (FBI) New York. Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng sẽ có một buổi hướng dẫn tương tự.

Buổi hướng dẫn cung cấp thông tin về các mối đe dọa trên thế giới đến Mỹ. Tuy nhiên, họ không đưa ra thông tin về những hoạt động tình báo hoặc gián điệp cho Trump.

Mạng lưới tình báo Mỹ bao gồm 16 cơ quan liên bang và hàng chục nghìn nhân viên. Đây không phải lần đầu ông Trump lên tiếng chỉ trích các cơ quan công quyền. Trước đó, trong vụ rò rỉ email của bà Clinton, ông Trump cũng đã công khai chỉ trích cục điều tra liên bang FBI.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news