Tin mới

Trump chỉ trích việc dừng lệnh cấm nhập cư là "lố bịch"

Chủ nhật, 05/02/2017, 11:29 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích yêu cầu của thẩm phán liên bang tại Seattle về việc tạm dừng thi hành sắc lệnh hạn chế nhập cư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích yêu cầu của thẩm phán liên bang tại Seattle về việc tạm dừng thi hành sắc lệnh hạn chế nhập cư.

[mecloud]ZLWENu9jEA[/mecloud]

CNN dẫn lời của tân Tổng thống trên trang Twitter, "quan điểm của người được coi là thẩm phán kia, thứ về cơ bản tước đi khả năng thực thi pháp luật khỏi đất nước, hết sức lố bịch và sẽ bị thay đổi".

Thể hiện sự giận dữ của mình, Trump khẳng định, khi một quốc gia không thể quyết định, "ai được phép, không được phép vào và ra khỏi đất nước vì lý do an ninh, thì đó là một rắc rối lớn".

Hôm 27/1, ông Trump đã ký kết sắc lệnh hành pháp, cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo (bao gồm Iran, Iraq, Syria, Sudan, Somalia, Libya và Yemen). Lệnh cấm nhập cảnh này của Trump đã vấp phải sự phản đối của nhiều lãnh đạo trên thế giới. Tuy nhiên, tân Tổng thống khẳng định, việc làm này của ông nhằm hạn chế nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ tạm thời bãi bỏ sắc lệnh di trú gây tranh cãi mà Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết.

Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, tuyên bố sẽ chấm dứt lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump, giúp những người có thị thực hợp lệ được nhập cảnh vào Mỹ như trước.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news