Tin mới

Trump chọn Phó Chủ tịch Boeing làm Thứ trưởng Quốc phòng

Thứ sáu, 17/03/2017, 09:32 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn Phó Chủ tịch tập đoàn chế tạo máy bay Boeing Patrick Shanahan​ làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn Phó Chủ tịch tập đoàn chế tạo máy bay Boeing Patrick Shanahan​ làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này.

Thông báo ngày 16/3 của Nhà Trắng cho biết, ngoài đề cử ông Shanahan, Tổng thống Trump còn đề cử 5 ứng viên cho các vị trí khác trong Lầu Năm Góc. Đây được coi là động thái nhằm lấp đầy khoảng trống trong bộ máy điều hành kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Ông Shanahan, 54 tuổi, được đánh giá là một "ngôi sao đang lên" của tập đoàn Boeing với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc liên quan tới các lĩnh vực hàng không dân dụng, không gian vũ trụ và quân sự quan trọng. Nhiệm vụ chính của ông tại Boeing là phụ trách các hoạt động sản xuất và Hệ thống Các tên lửa phòng thủ của Boeing.

Phó Chủ tịch tập đoàn Boeing Patrick Shanahan. Ảnh: seattletimes.com

Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm nhân vật số 2 của Lầu Năm Góc, ông Shanahan sẽ phải từ bỏ công việc tại tập đoàn Boeing.

Boeing là một nhà thầu quốc phòng chính chuyên cung cấp các loại máy bay chiến đấu và trực thăng quân sự như F/A-18 Super Hornet, Apache, Chinooks và chuyên cơ Không lực 1 cho Tổng thống Mỹ.

Quyết định của Tổng thống Trump được giới quan sát nhận định là bước đi nhằm tăng cường mối quan hệ vốn đã mật thiết giữa Boeing với chính quyền mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis là người đầu tiên do Tổng thống Trump đề cử được Quốc hội phê chuẩn, trong khi nhiều vị trí khác trong Lầu Năm Góc vẫn để trống. Theo truyền thông Mỹ, Nhà Trắng và Lầu Năm Góc hiện vẫn bất đồng về một số đề cử cho các chức vụ này.

[mecloud]KEbTfbEGvU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news