Tin mới

Trump, Clinton hay Thiên thạch? Nhiều thanh niên Mỹ chọn thiên thạch

Thứ tư, 19/10/2016, 11:53 (GMT+7)

Người Mỹ trẻ tuổi rất không hài lòng với sự lựa chọn của họ trong cuộc bầu cử tổng thống lần này. Gần như cứ bốn người được hỏi trong một cuộc thăm dò ​thì một người cho rằng thà có một thiên thạch khổng lồ tiêu diệt Trái Đất còn hơn là nhìn thấy Donald Trump hay Hillary Clinton tại Nhà Trắng.

Người Mỹ trẻ tuổi rất không hài lòng với sự lựa chọn của họ trong cuộc bầu cử tổng thống lần này. Gần như cứ bốn người được hỏi trong một cuộc thăm dò ​thì một người cho rằng thà có một thiên thạch khổng lồ tiêu diệt Trái Đất còn hơn là nhìn thấy Donald Trump hay Hillary Clinton tại Nhà Trắng.

"Trump, Clinton và một thiên thạch khổng lồ rơi xuống Trái Đất, bạn chọn điều gì?" Câu hỏi vui (mỉa mai) được đưa ra với dự định nhằm đánh giá mức độ thỏa mãn của người trẻ tuổi Mỹ đối với những sự lựa chọn của họ trong cuộc bầu cử ngày 08/11,Joshua Dyck cho biết, ông là đồng giám đốc của Trung tâm Công luận UMass Lowell. Joshua đã tiến hành cuộc thăm dò cùng với Odyssey Millennial.

Cả Trump lẫn Clinton đều không phải lựa chọn mong muốn của người Mỹ. Ảnh: Reuters

Sự lựa chọn ám chỉ đến hashtag Twitter "# GiantMeteor2016", một tham chiếu ám chỉ đến hai ứng cử viên tổng thống cũng như một cách để bày tỏ sự thất vọng về sự lựa chọn trong cuộc bầu cử năm nay.

Hơn 53% của 1.247 người trong độ tuổi 18-35 cho biết họ thích nhìn thấy một thiên thạch hủy diệt thế giới hơn là nhìn thấy ứng viên đảng Cộng hòa Donald  Trump tại Phòng Bầu dục. Khoảng 34% còn lại thích nhìn thấy hành tình bị hủy diệt hơn so với việc sẽ phải chứng kiến cựu ngoại trưởng đảng Dân chủ của chiến thắng trong cuộc đua vào nhà Trắng.

39% người được hỏi nói rằng họ thích thấy Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố tại vị suốt đời hơn so với việc bàn giao quyền lực cho Clinton hay Trump.

26% phần trăm nói rằng sẽ tốt hơn cho quốc gia nếu bỏ phiếu một cách ngẫu nhiên trong cuộc bầu cử sắp tới.

23% người được hỏi thích một thiên thạch hơn là Trump hay Clinton.

"Rõ ràng chúng tôi không nghĩ rằng họ đang hoàn toàn nghiêm túc," Dyck nói trong một cuộc phỏng vấn điện thoại hôm thứ Ba. "Thực tế là một trong bốn người trẻ của chúng ta chọn 'Thiên thạch khổng lồ' , và điều này cho bạn biết điều gì đó về những bất mãn chính trị đang được thể hiện bởi thanh thiếu niên Mỹ."

Điều đó trái ngược với sự gia tăng của số lượng cử tri trẻ tuổi tham gia bỏ phiếu cho ông Obama năm 2008.

Khi được hỏi về lựa chọn giữa hai ứng cử viên thực tế, bà Clinton đã dễ dàng vượt qua Trump với 54% so với 21% trong câu hỏi "Trump hay Clinton".

Trong một câu hỏi về lựa chọn với 4 ứng viên, thêm cả ứng viên Tự Do Gary Johnson và ứng cử viên Đảng Xanh Jill Stein:  Clinton dẫn đầu với 48% ủng hộ, 20% của Trump, Johnson 10% và Stein 4%.

Trong các cuộc thăm dò quốc gia khảo sát toàn bộ dân số, bà Clinton đang dẫn đầu Trump, nhưng chênh lệch không nhiều.

Cuộc thăm dò được tiến hành  từ ngày 10 đến 13 tháng 10. Trong đó một số lượng lớn người tham dự nói sẽ không tham gia bỏ phiếu, chỉ 680 nói sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới. Cuộc thăm dò có sai số khoảng 3,2%.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news