Tin mới

Trump - Clinton "sò kè từng li" tại hai bang chiến trường

Thứ hai, 07/11/2016, 10:49 (GMT+7)

Cách bầu cử tổng thống Mỹ chính thức chỉ còn 2 ngày, Hillary Clinton và Donald Trump đang so kè từng li tại Ohio và Florida.

Cách bầu cử tổng thống Mỹ chính thức chỉ còn 2 ngày, Hillary Clinton và Donald Trump đang so kè từng li tại Ohio và Florida.

Khi cuộc bầu cử tổng thống sắp đến gần, 2 ứng viên Trump và Clinton càng cạnh tranh quyết liệt. Ảnh: AP

Kết quả thăm dò của đài CBS News ngày 6/11 cho thấy tỉ lệ ủng hộ tại các bang vẫn còn lơ lửng giữa Clinton và Trump. Theo cuộc điều tra, cả 2 ứng viên đều giành được 45% tỷ lệ ủng hộ tại Florida. Tại Ohio, ứng viên đảng Cộng hòa dẫn trước sát nút 46%.

[mecloud]vGaeWPejS3[/mecloud]

Cuộc thăm dò được tiến hành với 2.377 cử tri đã đăng ký từ ngày 2-4/11. Trong mắt những người tham gia bình chọn, cả 2 ứng viên đều bộc lộ những điểm tiêu cực.

Hơn 50% cử tri trong cả nước cảm thấy bà Clinton "là một phần không ổn với nền chính trị hiện nay". Hầu hết các cử tri (48% tại Ohio và 50% tại Florida) đang thấy hoang mang trước bê bối email cá nhân của bà ấy và cảm thấy điều này "tồi tệ hơn bất cứ thứ gì họ không thích ở ông Donald Trump". Đa số người được hỏi (59% tại Ohio và 58% tại Florida) tin rằng bà Clinton "có quan hệ với các nhà tại trợ lớn" và họ cảm thấy băn khoăn về điều này.

Đối với ứng viên đảng Cộng hòa, hầu hết những người được hỏi (49% ở Ohio và 43% tại Florida) nghĩ ông ấy "chẳng liên quan gì tới nền chính trị ngày nay". Đáng ngạc nhiên là bất chấp những cáo buộc bất tận từ những người ủng hộ bà Clinton rằng ông Trump có quan hệ với chính phủ Nga, phần lớn cử tri (49% tại Ohio và 47% tại Florida) không tin mối quan hệ như vậy tồn tại.

[mecloud]dqxyOJnCnR[/mecloud]

68% cử tri Ohio và 31% tại Florida nói rằng họ cảm thấy có ít động lực để đi bỏ phiếu trong năm nay bởi họ "chẳng thích ứng viên nào cả".

Tại Florida, ông Trump đã nhận được sự ủng hộ trong đảng lên 86%. Bà Clinton nhận được 91% sự ủng hộ từ đảng Dân chủ.

Theo Real Clear Politics, trung bình các cuộc điều tra cho thấy tại Florida, bà Clinton chỉ dẫn trước khoảng 1,2 điểm. Tại Ohio, ông Trump chỉ tăng lên hơn 1 điểm.

[mecloud]Y1887sfgIO[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.