Tin mới

Ủy ban Tranh luận tung chiêu 'trị' Tổng thống Trump nếu còn chen ngang đối thủ

Thứ năm, 01/10/2020, 10:51 (GMT+7)

Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) tuyên bố đang xem xét thay đổi khuôn khổ cho những phiên tranh luận tiếp theo khi ông Trump liên tục phớt lờ những quy định, khiến cuộc tranh luận hôm qua hỗn loạn, thiếu tính chất đối thoại.

"Cuộc tranh luận hôm qua rõ ràng cho thấy cần phải bổ sung thêm cấu trúc cho format các phiên còn lại, đảm bảo các cuộc thảo luận về những vấn đề có trật tự hơn", CPD tuyên bố. "CPD sẽ xem xét cẩn thận những thay đổi sẽ áp dụng và công bố các biện pháp đó trong thời gian ngắn".

Trong buổi tranh luận đầu tiên, Trump đã nhiều lần chen lời đối thủ Joe Biden và khiến cuộc tranh luận trở nên hỗn loạn. Ảnh: Internet

CPD đã làm việc với cả 2 ứng viên trước các cuộc tranh luận để đi đến một bộ quy tắc thống nhất. Việc thay đổi cấu trúc tranh luận vào phút cuối rất bất thường và là minh chứng cho thấy sự kiện diễn ra hôm 30/9 đã mất kiểm soát ra sao.

Theo quy định thì các ứng viên sẽ có 2 phút liên tục để trả lời các câu hỏi. Nhưng, ngay từ đầu Tổng thống Donald Trump đã làm gián đoạn và lấn lướt ứng viên Joe Biden trong khi ông trả lời. Cuộc tranh luận nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Không rõ CPD sẽ đề xuất những thay đổi gì nhưng một nguồn thạo tin cho biết họ đang tính đến khả năng tắt micrô của ứng viên khi vi phạm quy tắc.

Ngay sau cuộc tranh luận hôm 30/9, những người chỉ trích bắt đầu thảo luận xem các ứng viên có xứng đáng tham gia vào những phiên tranh luận tiếp theo hay không. Trên mạng xã hội và truyền hình cáp, có nhiều ý kiến cho rằng cách hiệu quả nhất để có một cuộc tranh luận hiệu quả là tắt micrô của ứng viên khi họ phạm quy.

Ủy ban Tranh luận đang tính đến việc tắt micro nếu ứng viên vi phạm quy định trong những phiên tranh luận tiếp theo. Ảnh: AP

Trước khi CPD ra tuyên bố trên, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nói với các phóng viên rằng ông hy vọng những phiên tranh luận triếp theo sẽ được tổ chức khác đi. "Các bạn thấy đấy, ông ta không chỉ tấn công tôi và gia đình tôi liên tục mà còn tấn công cả người cầm trịch", Biden nói về Trump. "Tôi chỉ hy vọng ủy ban tranh luận có cách để kiểm soát khả năng trả lời câu hỏi của chúng tôi mà không để xảy ra gián đoạn. Tôi sẽ khoogn suy đoán về những gì sẽ xảy ra trong phiên tranh luận thứ hai và thứ ba".

Giám đốc truyền thông chiến dịch của Trump, Tim Murtaugh thì không đồng tình với tuyên bố của CPD. Ông tuyên bố ủy ban "không nên thay đổi những điều kiện đã thống nhất và các quy tắc giữa cuộc chơi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news