Tin mới

Trump có thể bị "tâm thần" nặng hơn Hitler

Thứ tư, 24/08/2016, 09:05 (GMT+7)

Theo thang đo sức khỏe tâm thần mà đại học Oxford vừa công bố, ứng viên tỷ phú Donald Trump có xu hướng tâm thần mạnh mẽ hơn cả trùm Phát xít khét tiếng nhất lịch sử

Theo thang đo sức khỏe tâm thần mà đại học Oxford vừa công bố, ứng viên tỷ phú Donald Trump có xu hướng tâm thần mạnh mẽ hơn cả trùm Phát-xít khét tiếng nhất lịch sử.

Trump có xu hướng tâm thần mạnh mẽ hơn Hitler. Ảnh: Huffington

Theo nghiên cứu, chỉ số sức khỏe tâm thần của Donald Trump xếp hạng gần với trùm Phát xít Hitler, còn ứng viên Dân chủ Hillary Clinton có số điểm cùng nhóm với Napoleon Bonaparte.

Nghiên cứu này được đưa ra trên cơ sở một số đặc điểm tính cách điển hình của những người tâm thần, như sự liều lĩnh, máu lạnh và vị kỷ.

Theo đó, thậm chí Donald Trump vượt Hitler trong sự ảnh hưởng xã hội và liều lĩnh, trong khi nhà độc tài phát xít Đức ghi điểm cao hơn trong sự vị kỷ và máu lạnh.

Kết quả của nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Scientific American Mind.

Nghiên cứu cho rằng mặc dù sự tâm thần thường liên quan với những kẻ giết người không ăn năn, một số phẩm chất nhất định của sự tâm thần lại không phát triển ý định giết người.

Việc có xu hướng tâm thần không hẳn là một điều xấu với các ứng cử viên tổng thống, vì nếu tổng hợp các đặc tính tâm thần đúng đắn, họ có thể trở thành những nhà lãnh đạo tốt, theo nghiên cứu.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Kevin Dutton nói: "Nghiên cứu không khẳng định một người nào đó có phải là người tâm thần hay không. Nó đánh giá 8 đặc điểm tạo nên tính cách tâm thần".

"Trong đó, có những đặc điểm tích cực như sự liều lĩnh hoặc miễn dịch với căng thẳng. Những yếu tố khác như đổ lỗi hoặc không quan tâm đến tương lai, khả năng sẽ là tiêu cực. Còn sự máu lạnh vừa có thể tạo thành một nhà lãnh đạo tốt và xấu”.

"Cả những nhà lãnh đạo vĩ đại và tồi tệ đều có điểm cao hơn dân số nói chung về các đặc tính tâm thần. Thế nhưng sự kết hợp một số đặc điểm tốt mới là điều quyết định thành công".

"Ví dụ, một người có điểm cao trong mức độ ảnh hưởng, liều lĩnh và máu lạnh có thể là một nhà lãnh đạo quyết đoán. Còn khi những đặc điểm trên kèm theo sự đổ lỗi, họ có thể là một kẻ mị dân diệt chủng".

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news