Tin mới

Trump đã bán toàn bộ cổ phiếu từ trước ngày bầu cử

Thứ tư, 07/12/2016, 10:27 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bán toàn bộ số cổ phiếu của mình tại các công ty từ hồi tháng 6 nhằm xoa dịu những lo ngại về khả năng xảy ra xung đột lợi ích.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bán toàn bộ số cổ phiếu của mình tại các công ty từ hồi tháng 6 nhằm xoa dịu những lo ngại về khả năng xảy ra xung đột lợi ích.

Washington Post dẫn lời người phát ngôn của Trump, Jason Miller cho biết, tỷ phú New York bán toàn bộ số cổ phiếu từ hồi tháng 6. Tuy nhiên, ông Miller từ chối bình luận thêm về lý do ông Trump bán số cổ phiếu này, về số tiền ông thu lại được sau khi bán hay số cổ phiếu mà ông có thể mua thêm sau đó.

Việc ông Trump bán toàn bộ số cổ phiếu tại các công ty mà ông góp cổ phần được cho là nhằm trấn an những lo ngại về khả năng xảy ra xung đột lợi ích.

Một số người đặt câu hỏi vì sao chiến dịch của Trump không công bố việc bán cổ phiếu ngay ở thời điểm tranh cử khi đây là thông tin có thể mang lại lợi thế cho vị tỷ phú. Nhóm chuyển tiếp của Trump không bình luận thêm về việc này khi báo chí tiếp cận.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là đã bán toàn bộ cổ phiếu từ trước khi diễn ra bầu cử. Ảnh: Getty Images

Trước đó, có nhiều ý kiến nghi ngờ về số cổ phiếu mà tỷ phú New York nắm giữ, vốn chiếm một phần không hề nhỏ trong khối tài sản đồ sộ của ông Trump. Một số thông tin được tiết lộ cho thấy Trump có cổ phần trong nhiều ngân hàng, tập đoàn dầu khí và nhiều công ty tầm cỡ như Apple, AT&T, ExxonMobil hay Goldman Sachs. Giá trị cổ phiếu của ông Trump được cho là ở mức khoảng 40 triệu USD vào thời điểm tháng 12/2015

Đạo luật Cổ phiếu của Mỹ được thông qua từ năm 2012 quy định các quan chức cấp cao, bao gồm cả tổng thống, phải công khai mọi giao dịch cổ phiếu có giá trị thấp nhất là 1.000 USD trong vòng 45 ngày.

Thời điểm tỷ phú New York được cho là bán hết số cổ phiếu của mình cũng là giai đoạn ông bắt đầu rút hầu bao để rót tiền vào chiến dịch tranh cử tổng thống tốn kém của mình.

Hồi tuần trước, Trump tuyên bố sẽ rút khỏi thương trường sau khi nhận nhiệm sở để toàn tâm toàn ý cho công việc tổng thống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news