Tin mới

Trump điện đàm dài với ông Tập Cận Bình khi ở Nhà Trắng một mình

Chủ nhật, 30/12/2018, 09:34 (GMT+7)

Giữa lúc chính phủ Mỹ đang đóng cửa một phần đang bước qua ngày thứ 8, người đứng đầu Nhà Trắng đã đăng đàn Twitter công kích đảng Dân chủ và thông báo tiến triển tốt đẹp với Trung Quốc.

Giữa lúc chính phủ Mỹ đang đóng cửa một phần đang bước qua ngày thứ 8, người đứng đầu Nhà Trắng đã đăng đàn Twitter công kích đảng Dân chủ và thông báo tiến triển tốt đẹp với Trung Quốc.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay ngày 29/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài thông báo trên Twitter rằng ông đã có cuộc điện đàm "dài và tốt đẹp" với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thỏa thuận thương mại tiềm năng giữa Mỹ và Trung Quốc đang tiến triển tốt.

Tổng thống Trump tỏ ra rất lạc quan về tiến triển trong quan hệ với Trung Quốc. Ảnh: Reuters

"Tôi vừa có cuộc gọi dài và tốt đẹp với Chủ tịch Tập của Trung Quốc" – ông Trump đăng tải.  "Thỏa thuận đang tiến tới rất tốt. Nếu đạt được, đó sẽ rất toàn diện, bao trùm tất cả các chủ đề, lĩnh vực và các điểm tranh chấp. Đang đạt được tiến triển lớn!".

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ông Tập nói với Tổng thống Trump rằng ông hy vọng quan hệ Trung-Mỹ được điều phối, hợp tác và ổn định.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc nói thêm rằng cả hai bên hiện đang làm việc tích cực để triển khai các đồng thuận đạt được gần đây giữa Trung Quốc và Mỹ. Cũng theo lời ông Tập, ông hy vọng hai bên có thể gặp nhau và đạt một thỏa thuận cùng có lợi càng sớm càng tốt.

Tờ Tân Hoa Xã đã dẫn lời ông Trump trong cuộc điện đàm rằng các cuộc nói chuyện và tham vấn với Trung Quốc đang đạt được tiến triển tích cực và ông chủ Nhà Trắng hy vọng đạt được những kết quả có lợi cho cả Mỹ, Trung Quốc và thế giới.

Trước đó, hôm 27/12, phía Bắc Kinh cho biết các nhà đàm phán thương mại của Trung Quốc và Mỹ có kế hoạch họp vào tháng 1/2019 để thảo luận, tuy nhiên họ không xác nhận thời gian và địa điểm cụ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news