Tin mới

Trump đổ lỗi cho Nga về tình hình Syria

Thứ năm, 13/04/2017, 15:37 (GMT+7)

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Trump đã cáo buộc chính Tổng thống Nga Putin là nguyên nhân gián tiếp gây ra tình hình "hỗn độn" hiện nay tại Syria.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Trump đã cáo buộc chính Tổng thống Nga Putin là nguyên nhân gián tiếp gây ra tình hình "hỗn độn" hiện nay tại Syria.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình Fox Business, ông Trump cáo buộc rằng ông Putin đang "hỗ trợ một người rất xấu xa". Tuyên bố trên được đưa ra nhằm ám chỉ việc Moskva triển khai quân sự yểm trợ cho chính quyền Tổng thống Bashar Assad.

Theo ông Trump, nếu không có sự can thiệp của Nga, "các bạn đã không gặp phải tình trạng như bây giờ".

Khi được hỏi về vụ tấn công tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân ở Syria, ôn Trump cho biết "khi biết tin rằng họ đã sử dụng các loại vũ khí hóa học nguy hiểm khiến những đứa trẻ xinh xắn chết trong tay cha mẹ, tôi đã triệu tập Tướng Mattis”.

Trước đó, hôm 11/4, Tổng thống Nga Putin cho biết hiện đang có một số thông tin cho rằng Mỹ chuẩn bị tiến hành thêm nhiều vụ phóng tên lửa mới nhằm vào Syria. Tuy nhiên, ông không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào cho tuyên bố trên.

Trước đó, Mỹ cáo buộc quân đội Syria chính là người đứng sau vụ tấn công hóa học khiến ít nhất 86 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Syria và Nga đã bác bỏ các cáo buộc nói trên và khẳng định chính quyền ông Assad chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong khi giải quyết xung đột và cuộc không kích của quân này là nhằm vào kho đạn dược của phe nổi dậy.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump