Tin mới

Trump "đón đầu" Cuba từ gần 10 năm trước?

Thứ sáu, 30/09/2016, 09:47 (GMT+7)

Mới đây, tờ Newsweek đã đăng tải những thông tin cho thấy Donald Trump đã "làm ăn" với Cuba từ năm 1998, thời kỳ mà Cuba đang chịu cấm vận toàn diện từ Mỹ.

Mới đây, tờ Newsweek đã đăng tải những thông tin cho thấy Donald Trump đã "làm ăn" với Cuba từ năm 1998, thời kỳ mà Cuba đang chịu cấm vận toàn diện từ Mỹ.

Trump bị tố làm ăn với Cuba từ gần 10 năm trước. Ảnh: Joemy

Theo đó, một công ty kinh doanh khách sạn và casino của Trump đã thực hiện những giao dịch bí mật với phía Cuba khi nước này vẫn đang bị Mỹ cấm vận. Điều nay đương nhiên là trái luật và có thể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu cử đang đến gần của ông Trump.

Newsweek tiết lộ công ty này của Trump đã liên hệ với Cuba từ năm 1998 với màn "chào hỏi" là việc chi đến 68.000 đô la cho chuyến đi đầu tiên của công ty này đến Cuba, số tiền này được chuyển thông qua một công ty tư vấn trung gian.

Theo một cựu giám đốc điều hành từng làm việc cho ông Trump, chuyến đi tới Cuba đó nhằm giúp công ty của ông Trump "đón đầu" thị trường này trước khi Washington nới lỏng hoặc dỡ bỏ lệnh cấm vận với La Habana. Bản thân ông Trump cũng tham gia thảo luận về chuyến đi này và biết nó được thực hiện. Dự án trên diễn ra khi các công ty bị cấm hoạt động thương mại với Cuba nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Đây là những thông tin có được thông qua việc phỏng vấn các cựu nhân viên của công ty này và các hồ sơ tòa án và tài liệu nội bộ.

Chiến dịch của Trump chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Trong khi đó, chiến dịch của bà Clinton ngay lập tức nắm bắt cơ hội này để công kích ứng viên đối thủ Cộng Hòa. Bà Clinton cho rằng vụ việc này cho thấy Trump là người chỉ biết đến lợi ích cá nhân.

"Nỗ lực thâm nhập vào thị trường Cuba, đặt lợi ích kinh doanh của mình lên trên luật pháp Mỹ, cho thấy ông Trump đặt lợi ích cá nhân trên luật pháp, giá trị và các Chính sách Mỹ", bà Clinton nói.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news