Tin mới

Trump gọi Dân chủ là đảng của "chế độ nô lệ"

Thứ tư, 31/08/2016, 15:32 (GMT+7)

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào đêm thứ ba đã gọi đảng Dân chủ là "đảng của chế độ nô lệ" và ca ngợi những gì ông gọi là hàng triệu người Mỹ gốc Phi có sự nghiệp thành công, trong nỗ lực nhằm cải thiện sự tiếp cận với cộng đồng cử tri thiểu số

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào đêm thứ ba đã gọi đảng Dân chủ là "đảng của chế độ nô lệ" và ca ngợi những gì ông gọi là hàng triệu người Mỹ gốc Phi có sự nghiệp thành công, trong nỗ lực nhằm cải thiện sự tiếp cận với cộng đồng cử tri thiểu số.

Trump đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ từ nhóm cử tri thiểu số. Ảnh: RT

Trump đã nỗ lực rất nhiều, thậm chí là dùng cả những lời phỉ báng nhằm thu hút những cử tri da đen và gốc Tây Ban Nha, các nhóm cử tri này thường hỗ trợ đảng Dân chủ và dự kiến đa phần ​​sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử ngày 08 tháng 11 tới.

"Đảng Cộng hòa là đảng của Abraham Lincoln", Trump cho biết tại một buổi vận động tại Everett, Washington.

"Đảng Dân chủ đó là đảng của chế độ nô lệ, đảng của Jim Crow và là đảng của sự đối lập" ông nói, đề cập đến pháp luật phân biệt chủng tộc đã từng tồn tại ở Nam Mỹ.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa đã nói đảng Dân chủ thất bại trong việc kêu gọi sự ủng hộ của các cử tri thiểu số với các Chính sách kinh tế không cải thiện được triển vọng về công việc của họ, nhưng những nỗ lực của ông đã bị chỉ trích vì đã phác thảo một cái nhìn ảm đạm về cuộc sống của tất cả người Mỹ da màu và gốc Tây Ban Nha.

Bà Clinton cuối tuần vừa rồi đã phát hành một quảng cáo chế giễu những nỗ lực của Trump nhằm tiếp cận những nhóm cử tri da màu với nội dung nói về một vụ kiện phân biệt chủng tộc ở New York mà ông trùm bất động sản phải đối mặt trong những năm 1970.

Một người ủng hộ nổi bật của Trump xin lỗi hôm thứ ba cho việc đăng tải một hình ảnh trên Twitter với nội dung là hình ảnh hoạt hình của Clinton với khuôn mặt "da đen".

Trump đã tìm cách sửa chữa những phát ngôn trong qua khứ tại tiểu bang Washington vào thứ ba, ông nói rằng hàng triệu người Mỹ da đen "đã thành công đáng kể " trong nghệ thuật, khoa học, thể thao và những lĩnh vực khác.

"Nhưng chúng ta cũng phải nói về những người đã bị bỏ lại phía sau, hàng triệu người đau khổ sống trong những điều kiện tồi tệ ngay tại rất nhiều các thành phố của chúng ta" ông nói.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news