Tin mới

Trump: Hillary đã khiến tôi không còn dễ thương nữa

Chủ nhật, 31/07/2016, 12:59 (GMT+7)

Mới đây, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã có lời gửi gắm đến đối thủ của mình, bà Hillary Clinton, rằng: "Hãy nhớ, Donald Trump sẽ không dễ thương nữa".

Mới đây, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã có lời gửi gắm đến đối thủ của mình, bà Hillary Clinton, rằng: "Hãy nhớ, Donald Trump sẽ không dễ thương nữa".

Đây là lời ứng viên Tổng thống Trump tuyên bố và quy trách nhiệm chính cựu nữ Ngoại trưởng Mỹ Clinton đã khiến "anh chàng dễ thương" Donald Trump không còn tồn tại nữa.

Ứng viên đảng Cộng hòa khẳng định, trước đây ông là một người "hết sức dễ thương, tử tế", nhưng sau khi xem xong cái mà ông gọi là "màn biểu diễn dối trá" (ám chỉ bài phát biểu của ứng viên đối thủ, bà Clinton tuyên bố chấp nhận làm ứng viên tổng thống), ông Trump tuyên bố, "tôi sẽ không cần dễ thương như vậy nữa".

Cũng trong bài phát biểu nói trên, ứng viên Trump cũng tự khen mình, rằng bản thân là một người đàn ông có tính khí điềm đạm nhất, và cũng là một trong những ứng viên tổng thống Mỹ điềm đạm nhất từ trước đến nay. Ông cũng sung sướng phát biểu trong hàng loạt tiếng vỗ tay hoan hỉ của cổ động viên đảng Cộng hòa, rằng "tôi sở hữu một tính khí tốt đẹp, tôi biết cách để chiến thắng".

Hillary, hãy nhớ: Trump sẽ không còn dễ thương nữa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong thời điểm ông này đang bị chỉ trích vì dám "đánh tiếng" nhờ tin tặc của Nga tấn công email cá nhân của bà Clinton để tìm "giúp" hơn 33.000 email đã "bị xóa" của nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Tuyên bố này càng làm cho nghi án Nga đang "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ thêm ồn ào. Trước đó, Nga đang bị cáo buộc tội "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ khi 20.000 email của các lãnh đạo đảng Dân chủ bị hack và rò rỉ trên mạng. Chủ tịch đảng Dân chủ, bà Debbie Wasserman Schultz đã từ chức vì những xáo trộn vừa qua. Lời khuyến khích còn mang một hàm ý khác, chính là việc ông Trump muốn "mở cửa cho Nga dàn dựng một cuộc tấn công mạng để chống lại Mỹ".

Cố vấn cấp cao của bà Clinton-Jake Sullivan tuyên bố, đây là hành vi xúi giục gián điệp và sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến "an ninh quốc gia". Ông Sullivan khẳng định, "đây là lần đầu tiên một ứng viên của đảng tích cực có những phát ngôn khuyến khích một thế lực ngoại quốc có hành vì gián điệp để chống lại đối thủ của mình".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news