Tin mới

Trump: Kẻ ngu ngốc mới phản đối quan hệ Nga - Mỹ tốt lên

Chủ nhật, 08/01/2017, 07:42 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại tiếp tục "gây bão" trên Twitter khi tuyên bố rằng chỉ có những kẻ ngu ngốc mới nghĩ rằng quan hệ tốt lên với Nga là điều xấu.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại tiếp tục "gây bão" trên Twitter khi tuyên bố rằng chỉ có những kẻ ngu ngốc mới nghĩ rằng quan hệ tốt lên với Nga là điều xấu.

"Quan hệ tốt với Nga là điều tốt, không phải xấu. Chỉ có những kẻ 'ngu ngốc', hay những kẻ khờ, mới nghĩ điều đó xấu", CNN dẫn lời ông Trump tuyên bố trên Twitter.

Trump cho rằng Mỹ đang đối đầu với nhiều vấn toàn cầu nên không cần thêm mối quan hệ căng thẳng với Nga.

"Khi tôi làm tổng thống, Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn rất nhiều so với bây giờ, và ... hai nước sẽ có thể hợp tác, giải quyết nhiều vấn đề cấp bách, to lớn của thế giới", tổng thống đắc cử Mỹ viết thêm.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cho rằng chỉ có những kẻ ngu ngốc mới nghĩ rằng quan hệ Nga - Mỹ tốt lên là điều xấu. Ảnh: Forbes

Bình luận của Trump được đưa ra một ngày sau cuộc gặp  với các lãnh đạo tình báo hôm 7/1để nhận báo cáo tình báo về sự can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Báo cáo cho rằng chính phủ Nga tấn công mạng các nhóm và cá nhân của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử và Moscow hành động để làm mất uy tín chiến dịch của bà Hillary Clinton, nhằm giúp ông Trump.

Nhưng ông Trump cho rằng Nga không tác động đến kết quả bầu cử.

"Tình báo nói rất rõ rằng không có bằng chứng cho thấy việc tấn công mạng tác động đến kết quả bầu cử. Các máy bỏ phiếu không vẫn nguyên xi", ông cho biết trên Twitter.

Trước đó, cộng đồng tình báo Mỹ đã bày tỏ lo ngại đặc biệt khi Turmp tỏ ra không tin những phát hiện của họ, trong đó nêu rõ "sự leo thang nghiêm trọng" của Nga trong một thời gian dài nhằm làm suy yếu quá trình dân chủ Mỹ.

[mecloud]AcdNZsEWGk[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news