Tin mới

Trump bất ngờ nói sẽ không phát động cuộc chiến ở Syria

Thứ tư, 12/04/2017, 09:03 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngầm ý khẳng định rằng ông không có ý định phát động một cuộc chiến ở Syria nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Assad.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngầm ý khẳng định rằng ông không có ý định phát động một cuộc chiến ở Syria nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Assad.

"Chúng tôi sẽ không đi sâu vào (vấn đề) Syria", Tổng thống Trump nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình Mornings with Maria của kênh Fox Business, dự kiến sẽ lên sóng hôm nay (12/4).

Theo đánh giá của Time, bình luận trên của Tổng thống Trump cho thấy ông không có ý định phát động một cuộc chiến tranh toàn diện tại Syria.

Tổng thống Donald Trump ngầm ý khẳng định sẽ không can thiệp sâu vào cuộc nội chiến Syria. Ảnh: Reuters

Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng Washington sẽ tăng cường can thiệp vào vấn đề Syria sau  vụ không kích bằng tên lửa hành trình hôm 7/4.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cho biết quyết định phóng 59 tên lửa Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân của Syria chỉ đơn thuần là nhằm kiềm chế việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học để tấn công dân thường.

"(Tôi làm vậy) khi tôi chứng kiến họ (Syria) sử dụng những vũ khí hóa học đáng sợ mà họ đã từng cam kết không sử dụng trong nhiệm kỳ của chính quyền (Tổng thống) Obama. Nhưng họ đã vi phạm… Những gì tôi làm lẽ ra phải được chính quyền Obama làm từ rất lâu rồi", ông Trump nói.

Mỹ cho đến nay vẫn cáo buộc chính quyền của Tổng thống al-Assad gây ra vụ tấn công hóa học khiến 86 người thiệt mạng trong khi Syria và Nga bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc này.

[mecloud]v3j3MGjifp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news