Tin mới

Trump khoe tự viết diễn văn nhậm chức tổng thống

Thứ sáu, 20/01/2017, 09:39 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 18/1 đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter một bức ảnh ông đang viết bài phát biểu cho lễ nhậm chức và tỏ ra rất mong chờ sự kiện này.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 18/1 đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter một bức ảnh ông đang viết bài phát biểu cho lễ nhậm chức và tỏ ra rất mong chờ sự kiện này.

"Tự viết bài phát biểu nhậm chức của tôi tại Nhà Trắng Mùa đông, Mar-a-Lago, 3 tuần trước. Rất mong chờ đến ngày thứ 6 (20/1 - ngày nhậm chức)", Trump viết trên trang Twitter cá nhân hôm 18/1, kèm theo hashtag #lễ nhậm chức.

Đăng kèm dòng chia sẻ này là bức ảnh Trump ngồi trong tư thế đang viết, tay cầm bút đặt lên một tập giấy trắng. Ngoài một bức tượng đại bàng và một tập giấy, trên bàn không có máy tính, cũng không có bất kỳ cuốn sách tham khảo nào. Bức ảnh được cho là được chụp tại biệt thự nghỉ dưỡng Palm Beach, bang Florida, Mỹ.

Trump chia sẻ ảnh đang viết bài phát biểu cho lễ nhậm chức tổng thống. Ảnh: Twitter

Trump từng tiết lộ với các vị khách tới căn biệt thự Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach hồi tháng trước rằng ông đã lên kế hoạch tự viết bài phát biểu của mình.

Theo ông Boris Epshteyn, Giám đốc phụ trách truyền thông trong Ủy ban Nhậm chức của ông Trump, bài phát biểu của tỷ phú New York sẽ nói về việc "mơ những giấc mơ lớn" và "tiến về phía trước".

"Tôi đang chờ đợi một bài phát biểu tuyệt vời, một bài phát biểu mà lại một lần nữa nói với người dân Mỹ về việc mơ những giấc mơ lớn, cũng như về việc đảm bảo rằng chúng ta sẽ vĩ đại trở lại", ông Boris nói thêm.

Trong suốt chiến dịch vận động tranh cử của mình, Trump được cho là thường phát biểu dựa trên văn bản do cố vấn chính sách cấp cao Stephen Miller chuẩn bị sẵn.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Stephen Miller có tiếp tục tham gia vào việc chỉnh sửa bản thảo bài phát biểu nhậm chức của ông Trump hay không.

[mecloud]y4lUkoknPg[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news