Tin mới

Trump không chịu trách nhiệm khi nhiều người Mỹ uống chất tẩy rửa

Thứ ba, 28/04/2020, 09:07 (GMT+7)

Trước số ca uống chất khử trùng để phòng Covid-19 gia tăng, ông Trump tuyên bố mình không chịu trách nhiệm việc này.

Tổng thống Trump phát biểu tại một cuộc họp báo về virus corona ở Nhà Trắng hôm 27/4. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về sự gia tăng số trường hợp người Mỹ uống chất tẩy rửa, khử trùng với hy vọng phòng trừ Covid-19, Tổng thống Donald Trump nói: "Tôi không thể tưởng tượng được tại sao". Khi được hỏi liệu ông có chịu trách nhiệm cho những con số đó không, Trump trả lời: "Không, tôi không!".

Tại cuộc họp báo hôm 23/4, ông Trump đã yêu cầu đội ngũ y tế của mình xem xét khả năng sử dụng chất khử trùng như một cách để điều trị Covid-19 bên trong cơ thể. Sau đó, ông lại tuyên bố những bình luận này là "châm biếm".

Như CNN đã đưa tin trước đó, Thống đốc Larry Hogan ngày 26/4 cho biết tiểu bang của ông đã có hàng trăm cuộc gọi từ khắp Maryland để hỏi rằng việc tiêm hay uống chất khử trùng có phải cách hiệu quả đến chống lại virus corona hay không. Ông Hogan nhấn mạnh tầm quan trọng của Tổng thống Mỹ trong bối cảnh người dân đang thực sự sợ hãi giữa đại dịch. Trong một cuộc họp báo, họ cần biết những gì đang thực sự diễn ra ngoài kia.

Mới đây, thành phố New York đã ghi nhận 30 trường hợp phơi nhiễm chất khử trùng, tẩy rửa chỉ trong vòng 18 giờ sau câu nói hớ của Trump. CDC của Mỹ đã ghi nhận số người phơi nhiễm gia tăng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay mặc dù cơ quan này đã cảnh báo rằng không có gì chứng minh mối liên kết giữa việc sử dụng chất khử trùng, tẩy rửa làm sạch được Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news