Tin mới

Trump không có ý định trừng phạt quân sự với Triều Tiên

Thứ hai, 17/04/2017, 10:58 (GMT+7)

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R.McMaster hôm qua 16/4 cho biết, "đây là lúc chúng ta phải thực hiện mọi hành động có thể để giải quyết vấn đề một cách hòa bình".

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R.McMaster hôm qua 16/4 cho biết, "đây là lúc chúng ta phải thực hiện mọi hành động có thể để giải quyết vấn đề một cách hòa bình".

Hiện nay, Trung Quốc, Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ đang tiến hành thảo luận hàng loạt biện pháp phản ứng trước vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên song không bao gồm hành động quân sự.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng.

Trong chương trình This Week, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster khẳng định, "Chúng tôi đang phối hợp với các đồng minh và đối tác cũng như lãnh đạo Trung Quốc để phát triển một loạt các lựa chọn khác nhau".

Cũng theo ông McMaster, Tổng thống Trump hiện chưa suy nghĩ đến việc áp dụng các hành động quân sự nhằm đáp trả Triều Tiên. Theo vị Cố vấn này, hành động này nhằm tránh để xảy ra những kịch bản tồi tệ nhất.

Tuy nhiên, McMaster nhấn mạnh Tổng thống Mỹ "đã thể hiện rõ ràng rằng ông sẽ không chấp nhận để Mỹ cùng đồng minh và đối tác trong khu vực bị đe dọa bởi Chính sách thù địch dựa trên vũ khí hạt nhân" của Triều Tiên.

Khoảng 5h51 ngày 16/4 (khoảng hơn 4h21 giờ Hà Nội), Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa ở khu vực bờ biển phía đông. Tuy nhiên, theo giới chức Mỹ, vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đến Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm châu Á 10 ngày.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news