Tin mới

Trump ký thêm sắc lệnh, phá bỏ di sản của người tiền nhiệm Obama

Thứ tư, 29/03/2017, 11:54 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về năng lượng sau khi ký sắc lệnh dỡ bỏ các chính sách có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về năng lượng sau khi ký sắc lệnh dỡ bỏ các Chính sách có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Reuters đưa tin, sắc lệnh trên đã được ông Trump ký hôm qua 28/3 tại trụ sở Cơ quan Bảo vệ Môi trường. Di sản về biến đổi khí hậu là một trong những di sản quan trọng của người tiền nhiệm.

Trước đó, trong chuyến đi đầu tiên đến Cơ quan Bảo vệ Môi trường, Trump đã yêu cầu tiến hành xem lại các giới hạn phát thái cho nhà máy điện dùng than và giảm bớt những hạn chế về luật liên bang đối với sản xuất than.

Sau khi ký sắc lệnh, ông Trump khẳng định, những biện pháp này của ông sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nước Mỹ trong vấn đề năng lượng, sản xuất và việc làm.

Tuy nhiên, hành động này của Trump bị giới phê bình nhận xét đã đảo ngược Kế hoạch năng lượng sạch của Obama, và điều này sẽ không có lợi cho việc tăng sản lượng hay tạo ra nhiều việc làm.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news