Tin mới

Trump lại nhắc đến Việt Nam trong phiên tranh luận với Clinton

Thứ sáu, 21/10/2016, 09:52 (GMT+7)

Trong phiên tranh luận cuối cùng với đối thủ là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton, tỷ phú New York Bill Clinton lại một lần nữa lại nhắc tới Việt Nam.

Trong phiên tranh luận cuối cùng với đối thủ là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton, tỷ phú New York Bill Clinton lại một lần nữa lại nhắc tới Việt Nam.

"Nói một cách tương đối, chúng ta không sản xuất nữa. Hàng hóa của chúng ta đổ vào từ Trung Quốc, đổ vào từ Việt Nam, đổ vào từ khắp nơi trên thế giới", ông Trump nhắc tới Việt Nam khi nói về báo cáo việc làm ở Mỹ mới công bố.

Theo ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, bản báo cáo này là "tệ hại" và Mỹ đang mất dần các doanh nghiệp.

Reuters dẫn lời một báo cáo về việc làm công bố hôm 12/10 cho biết, các việc làm mới mở ra đã rơi xuống mức thấp nhất 8 tháng trong khi việc tuyển dụng ít thay đổi.

Hai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đảng Cộng hòa Donald Trump tranh luận trực tiếp lần thứ ba. Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump nhắc tới Việt Nam trong chiến dịch tranh cử. Hồi tháng Hai, trong một cuộc vận động tranh cử, ông Trump từng cáo buộc Việt Nam cũng như một số các nước Châu Á khác "đánh cắp" việc làm tại Mỹ.

Đến tháng Năm, ứng cử viên này nói rằng ông tức giận với sự lãnh đạo "bất tài" và "thiếu năng lực" của Mỹ chứ không phải với Việt Nam, Trung Quốc hay Ấn Độ vì "đã lấy đi rất nhiều thứ của chúng ta".

Một tháng sau đó, Trump một lần nữa nêu đích danh Việt Nam, gọi đây là "một trong những nước trả lương thấp nhất trên thế giới".

Tối 19/10 (giờ địa phương), hai ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đảng Cộng hòa Donald Trump tranh luận trực tiếp lần thứ ba, cũng là lần cuối cùng, vào tối ngày 19/10 tại Đại học Nevada, thành phố Las Vegas, bang Nevada.

6 chủ đề tranh luận chính lần này là: chính sách nhập cư, các chương trình phúc lợi và nợ công, tòa án tối cao, kinh tế, Chính sách ngoại giao và tình trạng sức khỏe cũng như khả năng của mỗi ứng viên để làm tổng thống.

Truyền thông Mỹ cho biết, trước phiên tranh luận cuối cùng, tỷ lệ ủng hộ Trump sụt giảm mạnh sau khi khi bị lộ video khoe thoải mái sàm sỡ phụ nữ. Theo khảo sát của Bloomberg thực hiện ngày 14 -17/10, bà Clinton dẫn trước ông Trump 9 điểm, với tỷ lệ 47% so với 38%.

Xem thêm video:

[mecloud]md9UabDPRo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news