Tin mới

Trump làm tổng thống, Nga muốn nhanh chóng hàn gắn quan hệ với Mỹ

Thứ ba, 15/11/2016, 09:08 (GMT+7)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng Moscow sẵn sàng làm việc với Washington để hàn gắn quan hệ song phương dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói rằng Moscow sẵn sàng làm việc với Washington để hàn gắn quan hệ song phương dưới thời Tổng thống Donald Trump.

"Nga đã sẵn sàng nhanh chóng làm việc để khắc phục quan hệ với Mỹ sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống", RIA dẫn tuyên bố của ông Ryabkov cho biết.

Tuy nhiên, ông Ryabkov cũng nói rằng chính phủ Nga biết rất ít về các kế hoạch chính sách của Trump. Theo ông, sẽ có sự khác biệt trong những cam kết mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử với những Chính sách mà ông sẽ thực hiện sau khi nhậm chức.

Hôm 13/11, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Aleksey Ulyukaev nhận định, việc ông Donald Trump vừa đắc cử tổng thống Mỹ mang đến cơ hội để các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Nga được kiềm chế.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Guardian

"Tôi chỉ có thể nói rằng cánh cửa cơ hội đang mở ra và chúng tôi sẽ sử dụng nó", ông Ulyukaev nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Đức Die Welt.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng Moscow không nên quá lạc quan.

"Tôi nhớ những kỳ vọng lớn của tám năm trước, khi ông Barack Obama thắng cử. Kết quả hóa ra hoàn toàn khác".

Trong khi đó, nhiều người dân Nga cũng bày tỏ niềm hân hoan khi Trump đắc cử tổng thống vì họ tin rằng ông Trump là người duy nhất có thể xoa dịu căng thẳng giữa Moscow và Washington.

Ông Trump được cho là người có nhiều thiện cảm với Putin và nước Nga. Ông từng tiết lộ rằng mình "ngưỡng mộ" Tổng thống Nga Putin. Tỷ phú Mỹ từng ca ngợi ông Putin là một "nhà lãnh đạo mạnh mẽ", "là nhà lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Obama". 

Quan hệ Nga - Mỹ trở nên xấu đi từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập Crimea và Washington cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga phủ nhận mọi lời buộc tội.

[mecloud]ajIaIzPC2G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.